Tàu Thanh niên Đông Nam Á đến TP.HCM

02/12/2007 01:07 GMT+7

* Ngày hội Tình nguyện viên quốc tế Chiều 1.12, tại cảng Sài Gòn, 319 đại biểu đến từ 10 nước Đông Nam Á và Nhật Bản đã bước xuống tàu Thanh niên Đông Nam Á 2007 với màn ra mắt khá ấn tượng.

Anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, anh Tất Thành Cang - Bí thư Thành Đoàn, Tổng lãnh sự quán các nước Nhật Bản, Indonesia, Malaysia cùng gần 1.000 thanh niên TP.HCM đã đến đón và chào mừng đoàn đại biểu. Sau lễ đón, đoàn đã đến chào xã giao và dự tiệc chiêu đãi của lãnh đạo TP.HCM. Tối cùng ngày, các đại biểu có buổi giao lưu văn hóa với thanh niên TP.HCM. Hôm nay 2.12, đoàn sẽ tham quan các trường đại học, Đài truyền hình TP.HCM, Báo Khăn Quàng Đỏ và bắt đầu chương trình Homestay (ở nhà dân)...

* Chiều 1.12, tại TP.HCM, ngày hội Tình nguyện viên quốc tế có chủ đề "Tình nguyện - Thay đổi bắt đầu với tôi", đã thu hút gần 500 tình nguyện viên và 30 tổ chức tình nguyện tham gia. Chủ đề năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của các tình nguyện viên khi tham gia vào các cộng đồng dân cư tại địa phương để làm thay đổi thế giới xung quanh. Tại ngày hội, các tổ chức tình nguyện của TP.HCM và quốc tế hoạt động tại TP.HCM đã trình bày những hoạt động của mình, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS.

Thiên Long - Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.