Kiểm tra lỗi ngoại ngữ khi chat

04/11/2004 22:17 GMT+7

Nếu thường xuyên chat bằng tiếng nước ngoài để trau dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình, có thể bạn sẽ gặp tình trạng sai lỗi chính tả vì gõ quá nhanh... Để khắc phục, bạn có thể dùng IM SpellChecker XP giúp kiểm tra và sửa lỗi.

IM SpellChecker XP tương thích với nhiều phần mềm chat phổ biến như: Yahoo Messenger, WindowsXP Messenger, MSN Messenger, Odigo IM, ICQ Lite, Miranda ICQ, ICQ... đồng thời hỗ trợ nhiều ngôn ngữ thông dụng trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha...

Sau khi cài đặt, chương trình hiển thị dưới dạng một biểu tượng trong System Tray. Bạn nhấp chuột phải vào và chọn Options để xác lập các thông số thích hợp:

- Spelling: Chương trình tích hợp sẵn bộ tự điển English US. Bạn có thể chỉnh sửa, thêm, bớt các từ mới vào nhờ công cụ Edit Custom Dictionary. Nếu như bạn chat bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh thì phải tải bộ từ điển khác về. Bạn chỉ cần nhấp vào mục Download Dictionaries, chọn loại từ điển thích hợp rồi kết nối Internet.

- Auto Correct: Chức năng tương tự như AutoCorrect trong MS Word. Trong quá trình chat, khi bạn gõ từ nào sai thì nó sẽ có dấu gạch đỏ phía dưới từ đó. Để sửa từ sai, chỉ cần nhấp chuột phải vào từ sai và chọn những từ chính xác trong danh sách đề nghị tương ứng.

Chương trình đơn giản, dễ sử dụng, dung lượng 0,98 MB, tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows. Địa chỉ tải bản dùng thử: http://www.interactivegt.com. Lưu ý: khi sử dụng cần mở chương trình này lên trước, rồi mới chạy các phần mềm chat sau.

Thanh Nghị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.