Ngày cuối tuần với Tuần lễ Văn hóa Cà phê 2007

02/12/2007 16:31 GMT+7

(TNO) Ngày cuối cùng của Tuần lễ Văn hóa Cà phê 2007 cũng trùng vào dịp nghỉ cuối tuần (chủ nhật 2.12) nên lượng khách thăm quan rất đông. Riêng trong sáng nay, ước tính có tới gần 7.000 lượt khách tham dự các hoạt động của lễ hội. Hầu hết các quầy cà phê đều kín chỗ, các vị khách tỏ ra thích thú với việc vừa được nhâm nhi ly cà phê đượm ngát hương vị của vùng đất đỏ bazan vừa được đọc những tin tức mới nhất trong ngày trên các tờ báo được cung cấp miễn phí.

Tại gian hàng của cà phê Trung Nguyên, các vị khách đã cùng gặp gỡ và trò chuyện với anh Đặng Lê Nguyên Vũ, Tổng giám đốc Công ty Cà phê Trung Nguyên và các chuyên gia cà phê để thu nạp cho mình nhiều kiến thức bổ ích về cà phê, một món đồ uống tưởng như quá quen thuộc nhưng còn nhiều chuyện bất ngờ thú vị xung quanh mà không phải ai cũng biết, như: “mánh” cho thêm một ít cacao nóng vào tách khi vị cà phê quá mạnh, còn khi vị cà phê quá nhẹ thì cho thêm 1 muỗng cà phê hòa tan hay nếu muốn tăng hương vị thì nên cho thêm chút muối trước khi châm nước nóng... Rất thiết thực và bổ ích cho những ai muốn trở thành… chuyên gia cà phê!

Cuộc giao lưu với nhà thơ Đỗ Trung Quân ngày hôm nay cũng để lại nhiều ấn tượng cho những vị khách tham dự lễ hội. “Không chỉ riêng mình tôi mà rất nhiều nghệ sĩ khác cũng có nguồn cảm hứng từ cà phê, như nhạc sĩ Nguyễn Cường với bài Ly cà phê Ban Mê, nhạc sĩ Dương Thụ với bài Bóng tối Ly cà phê…”, nhà thơ Đỗ Trung Quân cho biết.

Tối nay, Lễ hội Văn hóa Cà phê 2007 sẽ khép lại với một chương trình nhạc rock đầy lửa với tên gọi “Rock Cà phê – Rock Ban Mê”...

Phóng viên Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh thú vị trong buổi sáng nay.


Cháu cũng muốn thử phơi cà phê


Không chỉ thưởng thức tại chỗ, nhiều người khách còn mua cà phê về


Không gian thưởng thức cà phê xưa và nay


Nhà thơ Đỗ Trung Quân cho biết cà phê là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều văn nghệ sỹ


Nhiều kiến thức lý thú về cà phê được cung cấp cho khách tham quan

Bài và ảnh: T. Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.