Nữ diễn viên Hồng Kông Quách Khả Doanh đến VN

05/12/2005 22:59 GMT+7

Ngày 17.12 tới, siêu mẫu - ngôi sao màn bạc Hồng Kông Quách Khả Doanh lần đầu tiên sẽ có mặt tại TP.HCM. Trong chuyến sang Việt Nam lần này, ngoài vai trò là thành viên danh dự của ban giám khảo trong vòng chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam - Pond's 2005 do Tạp chí Thời Trang Trẻ - Công ty Cát Tiên Sa và Tạp chí HTV - Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức (diễn ra vào đêm 17.12.2005 tại Câu lạc bộ Phan Đình Phùng, TP.HCM), cô còn thể hiện vai trò ca sĩ qua 2 ca khúc bằng tiếng Quảng Đông và tiếng phổ thông: Anh yêu và Vinh quang trên sàn diễn.

Trước ngày lên đường đến Việt Nam, Quách Khả Doanh cho biết: "Dù rất bận rộn với lịch đóng phim nhưng tôi vẫn sắp xếp để được đến thăm đất nước Việt Nam. Tôi từng nghe nói về Việt Nam và đang rất nóng lòng gặp gỡ các fan hâm mộ". Vì quá bận rộn với lịch đóng phim, Quách Khả Doanh chỉ có mặt tại TP.HCM một ngày duy nhất (17.12). Chị cũng cho biết đã tìm hiểu về Việt Nam một cách chi tiết qua lời kể của đồng nghiệp cùng Hãng phim TVB - Trần Hạo Dân (cũng từng đến Việt Nam).

Nhắc đến Quách Khả Doanh, không ít khán giả Việt Nam sẽ nhớ đến chị qua các bộ phim: Giai nhân catwalk, Mối tình Thượng Hải, Hạt giống hy vọng, Hồ sơ trinh sát, Nghĩa nặng tình thâm, Cuộc sống tươi đẹp... (phim truyền hình); No justice for all, Troublesome night, Ghost story godmother of mongkok, Casino... (phim nhựa). Trong bộ phim đầu tay Giai nhân catwalk, Quách Khả Doanh đã vào vai một người mẫu thời trang, đúng vai trò người mẫu của cô lúc bấy giờ. Tuy nhiên, vai diễn này chưa thật sự gây ấn tượng cho khán giả. Ít lâu sau, khi hai bộ phim Giọt máu trong đêm và Hồ sơ trinh sát được trình chiếu thì tên tuổi Quách Khả Doanh mới thật sự vụt sáng. Chị cũng đã nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất của năm nhờ vào bộ phim Hồ sơ trinh sát - năm 2000 do độc giả tuần báo Next (Hồng Kông) bình chọn. Năm 2000, tên tuổi của Quách Khả Doanh còn tỏa sáng qua hơn 100 tập phim Thử thách nghiệt ngã. Trong phim chị thật xuất sắc với hai vai diễn - hai tính cách nhân vật hoàn toàn trái ngược nhau. Ngoài ra, chị còn là 1 trong 10 nghệ sĩ truyền hình Hồng Kông được yêu thích nhất nhờ vào bộ phim Hạt giống hy vọng.

Quách Khả Quanh tên tiếng Anh là Kenix Kowk, sinh ngày 27.11 tại Hồng Kông. Chị từng đoạt giải Thí sinh có tiềm chất diễn xuất và giải do báo chí bình chọn trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1993. Sau giải thưởng này, chị đã lọt vào tầm ngắm của Đài Truyền hình TVB Hồng Kông. Một tuần sau, chị đã trở thành diễn viên chính thức của TVB với hàng loạt kịch bản được mời chào. Trước khi trở thành một ngôi sao màn bạc, chị từng trải qua khá nhiều nghề như nhân viên bán bảo hiểm, thư ký văn phòng, người mẫu thời trang... Tính đến thời điểm này, Quách Khả Doanh luôn có mặt trong top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất Hồng Kông từ năm 1996 đến nay; đoạt giải Nữ diễn viên ăn ảnh nhất và Gương mặt ảnh bìa được yêu thích nhất của Tạp chí TVB (1997); giải Nữ diễn viên Hồng Kông có tiềm năng phát triển do Hãng thời trang Christian Dior trao tặng; giải Người mẫu hấp dẫn nhất năm 2001…

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.