Đại học Bách khoa TPHCM đi đầu trong đào tạo theo tiêu chuẩn ABET

09/12/2008 16:35 GMT+7

(TNO) Từ ngày 09 – 11.12.2008 tại hội trường B4 của trường Đại học Bách khoa TPHCM (Đại học Quốc gia TP.HCM) sẽ diễn ra khóa học về ABET nhằm hướng dẫn và chuẩn bị cho việc kiểm định chương trình đào tạo của các khoa trong trường.

Khóa học sẽ được thực hiện bởi 2 chuyên gia tư vấn về ABET là giáo sư Patricia Daniels và giáo sư Mani Soma và tập trung chính vào việc xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn ABET và các kỹ thuật đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn ABET. Lần đầu thử nghiệm, trường Đại học Bách khoa TPHCM sẽ chọn thí điểm khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính (KH & KTMT) để đánh giá theo chuẩn ABET vào năm 2011.

Hiện nay, tiêu chuẩn ABET được nhiều đại học tư và công của Mỹ sử dụng  để đánh giá chương trình học thông qua các tổ chức tư nhân và chính phủ. Những trường được tổ chức ABET chứng nhận luôn là những trường giỏi đào tạo về khoa học kỹ thuật.

Để được đánh giá theo những tiêu chuẩn của các tổ chức này thì cứ 2 năm, trường được chọn sẽ đánh giá một lần dựa vào giáo trình dạy, giáo trình và các công trình nghiên cứu hay thí nghiệm.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.