Niềm tin của tôi

05/12/2006 11:21 GMT+7

Lấy nhau được hai năm, ngày tôi hay tin mình có mang đứa đầu lòng cũng là lúc tôi đã chết ngất khi hay tin anh bị đụng xe phải vào viện cấp cứu. Rất may mắn là không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng qua xét nghiệm các bác sĩ bảo rằng anh đã bị nhiễm HIV và sức khỏe rất yếu.

Lúc ấy, tất cả với tôi đều là vô nghĩa. Tôi đã nảy ra ý định tự vẫn. Nhưng còn đứa con trong bụng thì sao? Tôi rất sợ rằng con tôi đã bị nhiễm HIV từ cha của nó, nhưng may mắn với tôi là tôi không hề bị nhiễm HIV từ anh. Tôi hiểu rằng giờ đây tôi là điểm tựa duy nhất cho anh. Cầm tấm phiếu xét nghiệm trên tay, anh như người mất hồn, nhưng câu đầu tiên mà anh hỏi là: "Còn em thì sao?". Khi được bết tôi không bị nhiễm bệnh từ mình, anh đã vui mừng phát khóc. Ngày ra viện cũng là ngày anh gửi đơn xin nghỉ việc. Anh đã vạch ra rất nhiều kế hoạch cho mình, anh tìm niềm vui tại trại trẻ mồ côi, trại cai nghiện và cả những người có căn bệnh như anh. Tôi không thể ngờ rằng anh lại là người nhiều nghị lực đến vậy, anh lao vào hoạt động xã hội. Những đoàn đi quyên góp của khu phố không bao giờ vắng mặt anh. Với số vốn hiện còn sau bao năm chắt chiu và nhờ sự quyên góp bạn bè, anh đã xây dựng quỹ từ thiện tại nhà dành cho những người bị nhiễm căn bệnh thế kỷ đó. Tôi và anh đã trở thành tuyên truyền viên khi nào cũng không biết. Những ngày này đối với anh vô cùng ý nghĩa. Trong khi tuyên truyền anh không ngần ngại bảo rằng: "Tôi bị nhiễm HIV là do một lần quan hệ tình dục không an toàn, và mong mọi người cần chia sẻ, cần quan tâm đến họ nhiều hơn. Tuy mắc căn bệnh quái ác kia nhưng lúc nào họ cũng muốn sống và cống hiến như bao người".

Nhưng rồi, không thể khác, anh ra đi bởi căn bệnh quái ác kia, khi trong đầu còn biết bao là dự định. Cả khu phố đến đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Giờ đây trong mắt mọi người, anh là người anh hùng và mọi người bảo rằng tôi là một phụ nữ hạnh phúc.

Vâng, tuy giờ đây anh đã ra đi mãi mãi nhưng anh đã tiếp cho tôi niềm tin và nghị lực để hoàn thành ước nguyện cuối cùng của anh là thành lập tổ ấm cho những đứa trẻ không may bị nhiễm HIV từ cha mẹ chúng.

Hoang Nguyen

“Đem mọi người đến gần nhau hơn” - diễn đàn mới trên Thanhnien Online

Với mục tiêu tạo sự thân thiện trong quan hệ xã hội, giúp mỗi cá nhân nâng cao sự tự tin, tạo lập lòng tin nơi những người xung quanh, Thanhnien Online phối hợp cùng nhãn hàng sing-gum Doublemint mở Diễn đàn với chủ đề “Đem mọi người đến gần nhau hơn”. Đây là nơi dành cho bạn đọc chia sẻ, đóng góp ý kiến... xung quanh nội dung mang mục tiêu trên.  

Bạn đọc có thể tham gia viết bài với nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Từ cách xử sự giữa những người thân trong cùng gia đình, mở rộng ra là các mối quan hệ, đối kháng giữa mọi người trong công việc, cơ quan, đến ngoài xã hội...

Theo dự kiến, diễn đàn sẽ mở trong thời gian 9 tuần, kể từ 6/11/2006. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra một bài viết hay và thiết thực nhất để trao thưởng với trị giá giải thưởng là 1 triệu đồng/giải. Kết thúc diễn đàn sẽ là một buổi bàn tròn trực tuyến trên Thanhnien Online, với khách mời là những nhà xã hội học có tên tuổi trong lĩnh vực chuyên môn. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc và các nhà nghiên cứu xã hội học, chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ…

Bạn đọc tham gia diễn đàn gửi bài viết, ý kiến về hộp mail: dengannhauhon@thanhnien.com.vn (nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu - font chữ unicode, độ dài dưới 800 chữ).

Lưu ý: Các bài viết tham gia diễn đàn được chọn đăng trên Thanhnien Online sẽ được chấm nhuận bút. Thanhnien Online có quyền biên tập đối với các bài viết chọn đăng.

*Mời bạn đọc vào đây để xem toàn bộ bài viết tham gia diễn đàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.