Chuyên gia mạng dự báo bão nhiệt đới TSR (Anh) chia sẻ với nạn nhân bão Durian tại VN

07/12/2006 14:04 GMT+7

Sau khi được tin về những tổn thất do bão Durian gây ra tại VN, chiều 6/12, Tiến sĩ Peter Yuen là chuyên gia dự báo chính của mạng dự báo bão nhiệt đới Tropical Storm Risk (TSR, Đại học London, Anh Quốc) đã có e-mail chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Online về những mất mát của nhân dân VN.

Thư ông viết: “Tôi lấy làm tiếc khi nghe tin về số người chết và những tổn hại do bão Durian gây ra tại VN. Tôi thấu hiểu nỗi đau đớn đó do từng trải qua trong quá khứ. Một người anh em của bố tôi đã thiệt mạng vì bão tại Hồng Kông, để lại đứa con trai còn nhỏ. Tôi hy vọng người dân VN bị bão sẽ nhanh chóng phục hồi và hướng tới phía trước”.

Tiến sĩ Peter Yuen là chuyên gia dự báo chính của mạng dự báo bão nhiệt đới Tropical Storm Risk (TSR, Đại học London, Anh Quốc), đồng thời là giáo sư toán Đại học nổi tiếng Cambrigde. Ông cũng cho biết, bão Durian đang đi qua Thái Lan, theo hướng biển Andaman. Nó đã suy yếu trong 24 giờ qua. Áp thấp nhiệt đới đổ bộ đảo Chumphon (Thái Lan) với sức gió tối đa 50km/ giờ. Ảnh vệ tinh cho thấy Durian vấp phải khối không khí khô giữa Nicobar và đảo Andaman. Bão có thể tan biến trước khi vào vịnh Bengal do môi trường không thuận lợi.

Đ.N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.