Có lấn chiếm thông hành địa dịch?

07/11/2004 23:04 GMT+7

Theo phản ảnh của một số bạn đọc ngụ tại hẻm 166 Lý Thái Tổ, P.1, Q.3 (TP Hồ Chí Minh) thì hộ ông Lê Hồng Phương ở 162 Lý Thái Tổ đã lấn chiếm phần lối đi chung của 3 hộ 158, 160, 166/2. Lối đi này dùng để thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ và đã được nhân dân trong khu phố xác nhận.

Tháng 7/2004, ông Phương cho người xây bít cửa ra vào hẻm; UBND phường và đại diện Phòng Quản lý đô thị Q.3 đã xuống giải quyết nhưng vẫn chưa có kết quả. Bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó chủ tịch UBND phường cho biết, theo bản vẽ do Phòng Quản lý đô thị quận cấp năm 1993 thì chiều dài nhà ông Phương là 27,3m, nhưng khi cán bộ địa chính của phường xuống đo thì chỉ dài 26,3m, vì thế 1m còn lại phía sau nhà ông Phương nằm trên lối thông hành địa dịch là thuộc sở hữu của ông và ông hoàn toàn có quyền sử dụng. Lần hòa giải thứ 3 vào ngày 28/10/2004, một số hộ đã đồng ý để ông Phương xây tường rào rộng khoảng 0,7m trên phần đất của ông, phần còn lại sẽ được dùng làm lối đi chung. Nếu vấn đề vẫn không ổn thỏa thì toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển lên cấp quận để giải quyết.

* Báo động về tình trạng mất cắp nắp hố ga. Không những nắp hố ga ở lề đường mà cả những nắp hố ga ở trên vỉa hè của đường Phạm Hùng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bị mất. Trong số hàng chục hố ga của tuyến đường này thì có tới gần một nửa đã bị kẻ gian lấy trộm.

* Xây nhà lấn chiếm không gian. Cụ bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (83 tuổi) ngụ tại 1/13 Đặng Thái Thân, P.11, Q.5 (TP Hồ Chí Minh) có đơn khiếu nại việc hộ ông Võ Khắc Tư (tại 107/2 Ngô Quyền, P.11, Q.5) xây nhà bê tông kiên cố, tự ý xây vách tường lấn chiếm khoảng không, đồng thời cho thợ tháo máng xối ép vào phía nhà cụ Nguyệt. Khi trời mưa, nước tràn qua la-phông gây dột ướt, khó khăn cho sinh hoạt của gia đình cụ. Ngoài ra, khi thi công, hộ ông Tư không che chắn khiến gạch, sỏi, bụi... rơi vãi sang các nhà xung quanh. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Minh - Phó chủ tịch UBND P.11 cho biết sẽ mời hai bên lên phường họp hòa giải, đồng thời yêu cầu hộ ông Võ Văn Tư phải khắc phục, sửa chữa sai sót.

C.Nhung - M.Xuân - Đình Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.