Giáng sinh sớm tại Trung tâm dạy nghề người tàn tật

15/12/2011 11:33 GMT+7

Sáng 12.12 là một buổi sáng đặc biệt của những học viên Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Bình Dương khi Công ty TNHH United International Pharma (UIP) mang đến cho họ những phần quà vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa.

Sáng 12.12 là một buổi sáng đặc biệt của những học viên Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Bình Dương khi Công ty TNHH United International Pharma (UIP) mang đến cho họ những phần quà vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa.

Hoạt động từ thiện lần này của UIP với sự góp mặt của Ban giám đốc và Ban điều hành gồm 50 người mang quốc tịch Philippines và Việt Nam. Đặc biệt, đích thân ông Benedicto Caleda - Tổng giám đốc của UIP cũng tham gia hoạt động đầy lòng nhân ái này.

UIP mang đến 120 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 VNĐ (dành tặng các em và nhân viên Trung tâm) và các thiết bị máy móc như tivi LCD, DVD, máy tính, quạt máy, thực phẩm và thuốc men (hỗ trợ cho Trung tâm) với tổng trị giá 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra ông Benedicto Caleda hứa sẽ hỗ trợ thuốc bổ vitamin cho các em tại Trung tâm với tổng trị giá khoảng 30.000.000 VNĐ cho cả năm 2012.

Mặc dù đối với điều kiện sinh hoạt của các học viên ở trung tâm, những món quà vật chất đó là không nhỏ, song món quà tinh thần có lẽ còn lớn hơn nhiều lần. Trực tiếp chứng kiến hoạt động từ thiện tại đây, chúng tôi cảm nhận tấm lòng rộng mở, vòng tay ấm áp mà lãnh đạo và nhân viên UIP mang đến. Ông Benedicto Caleda chân thành nói: “Chúng tôi đến đây không chỉ để chia sẻ với những học viên khuyết tật ở đây mà chúng tôi còn học được thật nhiều điều bổ ích. Tôi đã nói với nhân viên của mình, họ là những người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn hơn chúng ta, nhưng họ đã làm ra những sản phẩm thật đẹp, vậy thì chúng ta hãy nhìn vào đó để biết nỗ lực hơn nữa để làm ra những sản phẩm tốt cho cộng đồng”.

Trong khi đó, những cán bộ điều hành của UIP cũng hòa mình hào hứng, nhiệt tình vào những trò chơi vui nhộn cùng tất cả học viên.  


Ông Benedicto Caleda cùng dệt với các em học viên khi đoàn đến thăm các lớp

Với cán bộ và học viên Trung tâm dạy nghề người tàn tật, tỉnh Bình Dương, họ thật sự được tận hưởng một Giáng sinh ấm áp. Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Trung tâm xúc động chia sẻ: “Đây quả là một Giáng sinh sớm tràn ngập niềm vui. Những phần quà mà Công ty TNHH United International Pharma đem đến thật quý giá. Tôi mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức từ thiện… quan tâm hơn nữa đến các  trung tâm dạy nghề như vậy”.

Được nhận quà, được vui chơi và xem các tiết mục ảo thuật vui nhộn, tất cả các học viên Trung tâm cũng “vui như Tết”.

Học viên Vũ Thị Xuân (30 tuổi) lớp dụng cụ y tế thật thà: “Em vào đây là vì bị bệnh trầm cảm rất nặng. Vậy mà hôm nay vui thật là vui. Chắc là bệnh trầm cảm cũng hết luôn”.

“Phụ họa” với Xuân, anh Dương Minh Châu, sinh năm 1966, mắc bệnh tai biến cũng… “hồn nhiên”: “Ừ, vui ghê. Lâu lắm rồi mới được vui như vậy”.

Qua em Phạm Tuấn Tú, tôi còn biết nơi đây không chỉ là mái nhà thân yêu của những người khuyết tật, mà còn là nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh khác. “Em bị ba mẹ bỏ rơi nên được các cô chú tới thăm và cho quà em vừa mừng vừa quý”, Tuấn tỏ ra già dặn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên UIP tổ chức hoạt động từ thiện. Kể từ năm 1997 đến nay năm nào công ty chuyên kinh doanh dược phẩm đến từ Philippines này cũng có các chương trình từ thiện.

“Với phương châm luôn chia sẻ với cộng đồng qua công tác trách nhiệm xã hội, chúng tôi có truyền thống tổ chức hoạt động từ thiện hàng năm nhân dịp Giáng sinh. Chúng tôi cũng thường xuyên hỗ trợ, tài trợ cho nhiều tổ chức giáo dục như chương trình học bổng, thăm viếng các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão, khám chữa bệnh miễn phí tại các vùng sâu vùng xa, xây nhà tình thương cho các hộ nghèo, giúp đỡ đồng bào lũ lụt… tại các tỉnh khắp cả nước”, Tổng giám đốc United International Pharma nói.

Khi hỏi: tại sao năm nay lại chọn Bình Dương để làm từ thiện, ông Benedicto Caleda nói thêm: “Đây cũng là một dịp để cám ơn lãnh đạo và nhân dân Bình Dương đã tạo điều kiện cho chúng tôi xây dựng thêm một nhà máy mới tại số 16, đường số 7, KCN VSIP 2, phường Hòa Phú, thị xã Thủ Dầu Một. Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2012.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.