Nếu Air Asia được bay nội địa tại VN, vé trung bình là 25 USD/chiều tuyến Hà Nội -TP.HCM

07/12/2006 15:15 GMT+7

Mới được cấp phép mở tuyến bay Kuala Lumpur (Mailaisia) - Hà Nội sau 2 tháng, Hãng Hàng không giá rẻ của Malaisia đã thực hiện chuyên chở trên 26.000 lượt hành khách, chuyến bay nào cũng kín chỗ với gái vé bình quân bán ra là 50 USD/chiều (giá thấp nhất là 15 USD/chiều). Nhưng hãng hàng không này chưa muốn dừng lại ở đây...

Trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên, ông Tony Fenandes, Chủ tịch Hãng Hãng không  Air Asia cho biết:


Ông Tony Fenandes

- Chúng tôi rất vui mừng vì kết quả này và chỉ qua 2 tháng đã có lợi nhuận. Chúng tôi đang chuẩn bị để nâng tần suất bay trên tuyến Malaysia - Hà Nội lên 2 chuyến/ngày từ tháng 3 tới. Nhưng riêng việc mở tuyến bay Malaysia -TP.HCM thì thực sự là rất khó khăn.

Chúng tôi quả thực rất muốn mở  đường bay này vì tôi biết, có rất nhiều người Malaysia muốn tới TP.HCM để du lịch, tìm hiểu thị trường... và cũng có rất nhiều người ở TP.HCM muốn qua Malaysia mua sắm, đi du lịch. Hơn nữa, các điểm mà người dân ở TP.HCM muốn đi du lịch ở các nước khác đều nằm trong mạng lưới của chúng tôi. Nhưng đến 7 tháng rồi mà chúng tôi vẫn chưa được cấp phép mở đường bay này. Chúng tôi còn muốn mở đường bay tới Đà Nẵng và cũng không nhất thiết là các tuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng đi Kuala Lumpur mà có thể đến các địa điểm khác ở Malaisia.

* Gia nhập WTO thì Việt Nam sớm hay muộn cũng sẽ phải mở cửa thị trường hàng không nội địa cho các hãng hàng không nước ngoài. Nếu có thể tham gia được, Air Asia có thể đưa ra mức vé là bao nhiêu cho tuyến bay Hà Nội -TP.HCM?

Ông Tony Fernandes: Nếu được chúng tôi rất sẵn sàng để tham gia. Tôi hiểu, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và chúng tôi cũng không e ngại cạnh tranh. Tôi  cũng đã có tính toán là nếu tham gia, thì Air Asia cũng sẽ đưa ra nhiều mức giá và mức trung bình dự kiến là 25 USD/chiều cho tuyến Hà Nội - TP.HCM.

* Cảm ơn ông.

Mạnh Quân (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.