Tụ tập đua ôtô sau trận thắng của tuyển VN

09/12/2010 19:50 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 9.12, tại khu vực đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải (Hà Nội) xuất hiện hàng trăm thanh niên đứng dọc hai bên đường hò hét, cổ vũ cho một nhóm chạy xe ôtô lạng lách với tốc độ cao. >> Chỉ xử lý được 20% đối tượng đua xe

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đoạn đường được nhóm thanh niên này chọn là từ khu vực dốc Cổ Tân tới đoạn cua ngay dưới chân cột đồng hồ của cầu Chương Dương.

Những chiếc xe ôtô khá đa dạng, từ chiếc xe "cỏ" như Huyndai Gest, cho tới những chiếc "xế hộp" đắt tiền mang thương hiệu Honda CRV, Camry 2010, Venra, Acura MDX…

Những chiếc xe lao đi trong đêm tối vun vút, khi tới khúc cua dưới chân cầu Chương Dương thì đột ngột thắng gấp, ôm cua tạo nên những cú rê, lắc bánh sau và kèm đó là âm thanh ghê rợn của bánh xe tiếp xúc mặt đường, cùng tiếng reo hò của các thanh niên đứng cổ vũ.

Thậm chí, đám đông cổ vũ còn quây lại, ngăn không cho các phương tiện khác đi vào phần "đường đua".

Tới hơn 2 giờ sáng 9.12, khi lực lượng công an có mặt, nhóm đua cùng đám đông cổ vũ mới chịu giải tán.

Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để xác minh biển số xe cũng như chủ nhân của những chiếc xe này và có hình thức xử lý nghiêm.


Cận cảnh đua ôtô rạng sáng 9.12

Được biết, cũng trong rạng sáng 9.12, lực lượng công an đã bắt giữ 15 xe máy tụ tập tham gia đua xe sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 0 giờ 30 ngày 9.12, một đám đông thanh niên điều khiển trên khoảng 20 xe máy các loại đã tụ tập nhau lại và tổ chức đua xe, phóng nhanh lạng lách xung quanh Hồ Gươm. Ngay lập tức, một đơn vị của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội đã triển khai phương án trấn áp những đối tượng này.

Tuy nhiên đoàn đua vẫn tiếp tục tăng tốc, phóng bạt mạng qua nhiều tuyến phố. Và chỉ tới khi có sự tham gia trấn áp của một đơn vị Cảnh sát cơ động khác, các tay lái mới chịu dừng xe. 15 xe máy được đưa về trụ sở của Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP Hà Nội.

Các quái xế khác trong đoàn đua thấy cảnh sát đuổi theo đã nhanh chóng chạy thoát. Lực lượng Cảnh sát cơ động ngay sau đó đã lập biên bản và tạm giữ xe đối với các đối tượng trên về hành vi gây mất trật tự công cộng và sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Hà An - Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.