Cái "bắt tay" nửa vòng trái đất

05/12/2006 21:45 GMT+7

Mặc dù rời xa quê hương đi du học hoặc đã nhập quốc tịch tại nước ngoài, ngày càng nhiều thanh niên viễn xứ vẫn luôn nhớ về quê cha đất tổ, không ít trong số đó đã tự lập các trang web để quảng bá hình ảnh VN đến với bạn bè quốc tế...

"Viet Nam has a long beach, lots of landscapes and Vietnamese are friendly (VN có bờ biển dài, nhiều cảnh đẹp và rất thân thiện)" - đó là những dòng chữ kèm theo hình ảnh mào đầu hết sức đặc trưng về đất nước, con người VN của trang web "www.vietnamtravelmaps.com" mới chào đời gần hai tháng do bộ đôi Phương Trà (hiện đang theo học năm cuối khoa Marketing của Trường ĐH Texas, tại San Antonio, Mỹ) và Hữu Ngôn (hiện đang là sinh viên năm cuối Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) lập nên.

Ở chính diện website này là bản đồ Việt Nam dưới dạng vệ tinh khá lớn, trên đó có những đường link đến các vùng đất mang nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước kèm theo những thông tin chú thích rất tỉ mỉ về các địa danh. "Khi gõ vietnamtravelmap trong thanh tìm kiếm Google.com thì hiện nay trang web của tụi mình đã nhảy lên vị trí đầu tiên, và cũng lọt vào top đầu trên yahoo.com rồi đấy" - Hữu Ngôn, đồng tác giả của website "bản đồ du lịch trực tuyến" khoe. Theo lời của Ngôn nếu có đủ kinh phí để hoàn chỉnh trang web hơn, du khách có thể đặt vé máy bay trực tuyến, post hình ảnh, ý kiến vào đó và thậm chí chỉ cần vài cái nhấp chuột là tìm được đường sá ở các thành phố lớn trong tích tắc. Dự án này được cả hai dựng nên để quảng bá hình ảnh VN đến bạn bè quốc tế và đã đoạt giải nhì trong cuộc thi "Ý tưởng tiếp thị hình ảnh Việt Nam" vừa qua. Vì ở cách nhau đến nửa vòng trái đất nên cả hai phải nói chuyện online suốt ngày để bàn bạc phương án xây dựng, rồi tìm cách liên kết với một số Việt kiều có nhiều kinh nghiệm "hành tẩu giang hồ" để nhờ tư vấn và giúp đỡ phát triển các công cụ tiện ích trong website. Một mạnh thường quân chung tay làm nên trang web nói trên của Ngôn và Trà là bạn Khôi Trần, Việt kiều Đức, và đang là admin trang http://www.vietnamscout.com, đây cũng là website quảng bá cho ngành du lịch VN với những nội dung vô cùng phong phú và hấp dẫn. Khi đăng nhập, mọi người có thể thưởng ngoạn những cảnh đẹp của nhiều điểm du lịch nổi tiếng khắp 3 miền đất nước cùng những phóng sự đặc sắc về con người, văn hóa VN qua những đoạn phim ngắn được cài đặt sẵn.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.