Sơn Tùng của Chàng trai năm ấy và Wanbi Tuấn Anh

13/01/2015 14:33 GMT+7

(iHay) Sơn Tùng M-TP đã có một vai diễn đầu tay khá ấn tượng. Tuy nhiên, với một vai diễn “lấy cảm hứng” từ cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự so sánh…

(iHay) Sơn Tùng M-TP đã có một vai diễn đầu tay khá ấn tượng. Tuy nhiên, với một vai diễn 'lấy cảm hứng' từ câu chuyện của ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh, thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự so sánh…

>> Sơn Tùng M-TP không được mời tham gia đêm nhạc Wanbi Tuấn Anh

Sơn Tùng - Đình Phong và Wanbi 1
Sơn Tùng M-TP trong vai Đình Phong của Chàng trai năm ấy đang diễn xuất cùng Hari Won trong phim - Ảnh: TL 

Những ngày qua, phim Chàng trai năm ấy làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim trong nước. Khán giả đến rạp để "tìm lại" chàng ca sĩ mà họ yêu quý – người mà nay đã không ai còn có thể nhìn thấy trong đời thực. Nhưng, liệu khán giả đã tìm được Wanbi Tuấn Anh trong Chàng trai năm ấy chưa?

Ngay từ khi Sơn Tùng M-TP được chọn mặt gửi vàng, hầu hết fan của Wanbi Tuấn Anh đã không mấy vừa lòng.

Chỉ riêng về ngoại hình, Sơn Tùng M-TP đã có nhiều điểm khác với Wanbi Tuấn Anh: Tùng cao 1m7 và khá “mi-nhon” còn Bi cao 1m8 và hơi tròn trịa (nhất là từ lúc phát bệnh). Tùng nói giọng Bắc, Bi nói giọng Nam. Ngoài đời thực, Bi chưa bao giờ có scandal (trừ một lần bối rối khi hát nhép theo ý ban tổ chức của một chương trình) còn Tùng thì được biết đến nhiều nhờ scandal. Tùng mang nét đáng yêu, cá tính và có phần ngổ ngáo. Còn Bi lại được nhớ đến như một ca sĩ ngoan hiền, lễ phép và hay cười. Ngoài ra, cái nhếch môi đầy tinh nghịch của Đình Phong chỉ mang lại dấu ấn của Sơn Tùng chứ không hề làm cho người hâm mộ nhớ đến nụ cười hiền lành và rạng rỡ của Wanbi.

Quan trọng hơn cả, Tùng có điểm nhấn là đôi mắt đầy cảm xúc, còn điểm nhấn của Bi – ai cũng biết – là nụ cười tỏa nắng. “Nụ cười” và “đôi mắt” – hai điểm nhấn này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của khán giả.

Trong tự truyện Wanbi Tuấn Anh - Bắt đầu từ một kết thúc, dù một mắt mất đi ánh sáng và mắt còn lại chỉ có 2/3 thị lực, nhưng nụ cười của Wanbi đủ sức mạnh để người đối diện quên đi khiếm khuyết. Điều này khiến khán giả có cảm giác dù đối diện với bệnh tật, nhưng cuộc đời của Wanbi vẫn là một chuỗi ngày đầy lạc quan, khi điều quý giá nhất của anh, là “nụ cười”, vẫn còn luôn hiện hữu. Còn trong Chàng trai năm ấy, Đình Phong đã làm người xem đau đớn khi anh cố gắng dùng một mắt để thể hiện cảm xúc. Cảm xúc được thể hiện càng tốt qua con mắt còn lại ấy, thì người xem lại càng xót xa. Nói cho cụ thể hơn, “đôi mắt” của Đình Phong lấy nước mắt của khán giả, còn “nụ cười” của Wanbi làm cho khán giả vơi đi xót xa. 

Sơn Tùng - Đình Phong và Wanbi 2
Lý Minh Tùng - quản lý của Wanbi

Sơn Tùng - Đình Phong và Wanbi 3
Nụ cười rạng rỡ của Wanbi Tuấn Anh - Ảnh: TL

Cá tính của Đình Phong cũng ít nhiều khác với Wanbi. Đình Phong rất tự tin với giọng hát của mình, cho rằng mình “có thể chinh phục mọi đôi tai khó tính nhất” và mình “không phải dạng vừa đâu”. Bi thì khiêm tốn hơn, luôn biết giọng hát của mình không quá xuất sắc nên ngay cả khi bị cơn đau hành hạ, anh vẫn đều đặn đi luyện thanh.

Trong phim, Đình Phong đã thể hiện thái độ thách thức với đàn anh nhưng Bi ngoài đời thực luôn yêu quý và trân trọng từng đồng nghiệp. Ngược lại, Bi cũng được đồng nghiệp yêu mến, chẳng thể có chuyện ai đó cố tình hãm hại Bi như trong phim.

Nếu như Đình Phong “mè nheo” quản lý Lâm tổ chức liveshow cho anh thì Bi luôn tin tưởng ủy thác con đường ca hát cho quản lý của mình, chưa bao giờ nghi ngờ hay vòi vĩnh điều gì. Nếu Đình Phong không kiềm được nước mắt khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo thì Bi lại chẳng rơi một giọt nước mắt nào, theo như nội dung quyển tự truyện viết, thậm chí còn tỏ ra bình thản để trấn an ngược lại người thông báo bệnh tình cho mình. Bi luôn giấu kín nước mắt và nỗi đau cho riêng mình, chưa bao giờ than trách hay kể lể. Ngay trong liveshow gây quỹ ủng hộ cho mình, Bi cũng chỉ dùng lời hát để thể hiện sự cảm ơn, theo cách của một ca sĩ. Còn Đình Phong lại nức nở tỏ bày tâm sự, nỗi niềm với khán giả, người thân và bạn bè trong đêm liveshow của mình. Điều này làm cho tình cảm của người viết đối với Đình Phong có được từ đầu phim cũng phần nào vơi đi.

Tất cả những sự khác biệt trên đã gây hiểu lầm cho người chưa biết gì về Wanbi và gây thất vọng phần nào cho những khán giả đã từng đọc Bắt đầu từ một kết thúc. Tuy nhiên, chúng ta không thể trách được Sơn Tùng M-TP vì dù sao, những khác biệt này đều để phim kịch tính hơn, gây cảm động hơn. Và chúng ta phải thừa nhận rằng, Sơn Tùng đã có một vai diễn đầu tiên khá ấn tượng, ngay cả những người không thích anh cũng phải công nhận là anh diễn rất tốt. Từ những cảm xúc được thể hiện chỉ qua một bên mắt đến những sự rung động trên cơ mặt, từ sự yêu đời của một chàng trai trẻ đến nỗi đau của một người biết mình chẳng còn sống bao lâu – tất cả đều được Sơn Tùng thể hiện đầy chuyên nghiệp như một diễn viên – chứ không phải là một ca sĩ đi diễn.

Và hơn hết, Sơn Tùng M-TP đã thể hiện được sở thích của Bi, tình yêu của Bi đối với gia đình, tình cảm của Bi với bạn bè, khát khao được hát và nỗ lực để được sống của Bi.

Là một người yêu quý ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, tôi thật lòng cám ơn Sơn Tùng, cám ơn anh đã cho tôi một lần nữa được nhìn thấy Wanbi, dù chỉ là thoáng qua…

Phạm Như Quỳnh

>> Đinh Huy ra mắt MV 'GATO' bênh vực Sơn Tùng, Công Phượng
>> Sơn Tùng M-TP không được mời tham gia đêm nhạc Wanbi Tuấn Anh
>> Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng qua mặt hàng loạt hit quốc tế
>> MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng bị chặn trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.