Sơn Tùng M-TP: ‘Tôi tuyệt vời nhất khi được là chính mình’

09/04/2019 13:30 GMT+7

'Just be yourself', là cách Sơn Tùng M-TP trả lời cho câu hỏi 'Tôi là ai?'. Nam ca sĩ đơn giản là chính mình với hồn nhiên vốn có, những tháng ngày bất tận cùng đam mê và kiên định trên con đường âm nhạc khác biệt.

Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay, sau 7 năm bước chân vào nghệ thuật có quá nhiều thứ mà một ngôi sao muốn chạm đến: cá tính và phong cách khó trộn lẫn cùng ai, nhiều cột mốc trong sự nghiệp, lượng fan hùng hậu… Anh nằm trong số những nghệ sĩ thường xuyên bị “réo tên” khi lâu ngày không cho ra sản phẩm âm nhạc mới.
Tất cả những điều đó là kết quả ngọt ngào mà ca sĩ gốc Thái Bình xứng đáng được nhận sau khi vững vàng vượt qua hành trình không mấy êm đềm, đầy những “mảng tối” hay chỉ trích ác ý. Thế nhưng, cái gì cũng có hai mặt, như Sơn Tùng M-TP từng chia sẻ, bên cạnh sức hút là áp lực vô cùng lớn cho nam ca sĩ mỗi lần trở lại: “Sau khi tung bài hát Cơn mưa ngang qua và may mắn được khán giả yêu mến nhiệt tình, tôi không nghĩ rằng áp lực lại kinh khủng đến mức như vậy. Đây cũng là áp lực đầu tiên mà tôi nhận thấy trong cuộc đời, ra đường xung quanh ai cũng hỏi: Hey, chuẩn bị ra bài gì đấy? Hay hơn Cơn mưa ngang qua không?. Những câu hỏi tưởng chừng vô cùng đơn giản ấy lại để lại trong tim mình muôn vàn trắc trở. Tôi băn khoăn tới mức mỗi đêm cứ phải bật máy lên, tắt máy đi liên tục, cứ viết đi rồi lại xóa không biết bao nhiêu lần mới ra được - Em của ngày hôm qua”.
Tuy không nói ra nhưng có thể ngầm hiểu, sau Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng vẫn luôn phải vượt qua những áp lực khác, cột mốc khác của chính mình để khẳng định cá tính âm nhạc khác biệt với: Nắng ấm xa dần, Lạc trôi, Nơi này có anh, Chạy ngay đi… Không quá lời khi cho rằng, các sản phẩm giai điệu, tiết tấu lạ lẫm của Tùng ngày càng được đón nhận và có sức hút riêng. Chưa bao giờ, hàng triệu người đồng lòng dõi theo “nhất cử nhất động” của một ca sĩ để đoán xem sắp tới anh ấy sẽ “chiêu đãi” họ MV như thế nào. Để rồi mỗi lần “trình làng” những ca khúc ấy luôn có lượng view trong 24 giờ cực cao và nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng của YouTube.
Sự tin tưởng, yêu mến của khán giả vừa là động lực nhưng có thể cũng là áp lực với một chàng trai 25 tuổi. Với Sơn Tùng, anh chỉ thúc giục bản thân để đưa ra những sản phẩm âm nhạc không làm người hâm mộ thất vọng. Còn về cá tính, Tùng không bắt mình phải “già” hơn hay “bớt ngây thơ” hơn để được lòng khán giả. Ngược lại, anh tự nhận mình còn hồn nhiên đúng như thời còn làm sinh viên Nhạc viện TP.HCM và anh cũng dặn mình luôn giữ nét hồn nhiên ấy: “Nếu có cơ hội nói cho cậu thanh niên năm 2009, tôi vẫn luôn muốn nói rằng cậu ấy hãy cứ hồn nhiên đi. Còn khi nói với “ông chú” Sơn Tùng M-TP của 5 hay 10 năm sau chắc cũng vẫn sẽ là… hồn nhiên thôi”.
Tùng cũng chia sẻ, anh không cố tìm kiếm câu trả lời cho bản thân rằng mình là ai hay bắt buộc mình phải là ai. Thậm chí anh còn không biết người khác nhận xét như thế nào về mình. Đơn giản hãy cứ là chính mình - “Just be yourself”, vì ai cũng là một bản thể đặc biệt: “Nguyễn Thanh Tùng và Sơn Tùng M-TP, khác cách gọi nhưng vẫn chỉ là một người. Tôi vẫn cố gắng đem con người thật của mình đi khắp mọi nơi. Ngay cả khi ở cạnh gia đình, bạn bè, người thân hay bước lên trên sân khấu, tôi luôn muốn đem tới sự thành thật nhất, đúng với Nguyễn Thanh Tùng. Bởi chỉ có sự chân thật mới có thể giúp tôi chạm vào trái tim của tất cả mọi người, tới gần hơn với tất cả. Tôi cũng chưa bao giờ coi mình là một ngôi sao lớn mà chỉ hành xử đúng mực, đúng trách nhiệm với tình cảm yêu thương của khán giả dành cho”.
Sự thành công của Sơn Tùng từng được nhiều người đem ra “mổ xẻ”, phân tích... Nhưng cuối cùng kết luận nằm ở cá tính âm nhạc riêng mà Tùng xây dựng. Bởi sự khác biệt là vốn không dễ được hoan nghênh. Như thời gian đầu, âm nhạc và phong cách “chẳng giống ai” của Sơn Tùng từng bị chỉ trích, gây tranh cãi nhiều hơn là công nhận. Thay vì điều chỉnh mình để “hòa nhập” và tìm kiếm một vị trí an toàn ở showbiz, Tùng vững vàng với tinh thần “Just be yourself”. Dần dà, bước qua từng bước thang, sự khác biệt cũng đã đến gần, chinh phục được hàng triệu khán giả. Hơn nữa, hành trình không mấy êm đềm của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ, để họ tự tin với cái khác biệt và thỏa mãn ước mơ, luôn nỗ lực tiến lên từng nấc thang của cuộc đời.
Đối với OPPO, mỗi con người sinh ra đều là một cá thể riêng biệt có bản sắc, có nhu cầu được tôn trọng, được thể hiện cái tôi của chính mình. Chiến dịch “Tôi Là Ai” ra đời với mong muốn đánh thức cái tôi còn đang ẩn khuất trong tâm hồn mỗi con người, lan tỏa thông điệp trân trọng, thương yêu bản thân cho cộng đồng thông qua chân dung tỏa sáng của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê và sống hết mình. Với việc chia sẻ quan điểm tích cực, những người trẻ này thật sự đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng mà câu chuyện về con đường đi đến thành công đầy thử thách của họ đủ sức chạm đến trái tim mỗi chúng ta.
Cùng chia sẻ câu chuyện của chính bạn tại https://toilaai.kenh14.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.