TNO

Sống thọ trên trăm tuổi nhờ không xem tivi?

29/05/2015 21:04 GMT+7

(iHay) Một cụ bà 103 tuổi tiết lộ bí quyết để sống thọ là lánh xa chiếc tivi.

(iHay) Một cụ bà vừa bước sang tuổi 103 ở Devon (Anh) tin rằng bí quyết giúp bà sống lâu là không xem tivi, theo Mirror.

>> Máy bay biến thành 'phòng xông hơi'

Sống thọ trên trăm tuổi nhờ không xem tivi? - ảnh 1
Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Gertrude Topsy Hindley đã bỏ lỡ nhiều sự kiện trọng đại của thế giới vì không bao giờ xem truyền hình.

Topsy Hindley, người từng làm việc về lĩnh vực chăm sóc, cho hay: "Tôi chưa từng có chiếc tivi nào. Tôi thường đi đây đó chăm sóc cho những người già và tôi không nghĩ có bất cứ người nào trong số đó không xem tivi. Bạn bè của tôi ai cũng có tivi cả nhưng tôi lại chẳng muốn tí nào. Tôi chỉ muốn yên bình".

Người hưu trí già vừa mừng sinh nhật hồi tuần trước này nói bà chỉ nghe radio. 

Điều đó có nghĩa là bà không xem được cảnh đăng quang của nữ hoàng Elizabeth, vụ ám sát John F. Kennedy, sự kiện đổ bộ lên mặt trang của con tàu vũ trụ Apollo, hay sự sụp đổ của bức từng Berlin.

Đặc biệt là sự kiện năm 2011, khoảng 2 tỉ người khắp hành tinh đã theo dõi hoàng tử William kết hôn cùng công nương Kate Middleton. Và trước đó 10 năm, cả thế giới choáng váng khi xem truyền hình đưa tin về thảm họa khủng bố 11.9.

Những sự kiện không thể bỏ qua nói trên đều không lọt vào mắt của bà Topsy, người từng lập gia đình nhưng không có con.

Nhưng gia đình Topsy Hindley tin rằng việc tránh xem tivi đã bảo vệ bà cụ.

Richard Hindley, cháu trai gọi cụ Topsy bằng cô, đánh giá: "Bà chưa từng thật sự nhận thức được chuyện gì xảy ra trên thế giới này. Tôi nghĩ đó là lý do giúp bà sống thọ. Bà chẳng có chút lo lắng nào về các tin tức mà người ta quan tâm vì bà không có tivi".

Richard cho biết thêm, lúc còn trẻ, bà của cậu có nắm bắt các sự kiện lớn nhưng sau này thì bà lại không còn quan tâm đến các câu chuyện đó như những người khác nữa. "Bà có radio trong phòng ngủ nhưng chỉ dùng để nghe đài địa phương là chính", Richard nói.

Năm 1970, bà Topsy Hindley từng hỗ trợ thành lập trung tâm cứu hộ động vật ARC của quận Sidmouth (Devon). 

Bí quyết sống thọ của bà Topsy là không xem tivi, còn riêng bà Jessie Gallan, một trong những người phụ nữ lớn tuổi nhất ở Scotland thì đó là "tránh xa đàn ông". Ngoài ra, cụ bà 109 tuổi này tiết lộ, ăn cháo mỗi sáng cũng có thể kéo dài tuổi thọ. Bà Jessie chưa từng kết hôn từ trước đến giờ.

Phạm Như Quỳnh

>> Khó tìm người yêu vì cao đến 2,46m
>> Nổi tiếng nhờ dẫn rùa khổng lồ bát phố
>> Cộng đồng mạng quốc tế phát sốt trước trò Charlie Charlie Challenge

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.