Sri Lanka điều tra người Triều Tiên mang ngoại tệ trái phép

26/03/2016 09:16 GMT+7

Theo Yonhap, nhà chức trách Sri Lanka đang tạm giữ để điều tra 2 công dân CHDCND Triều Tiên về việc mang theo tiền mặt vượt mức cho phép nhưng không khai báo khi quá cảnh.

Theo Yonhap, nhà chức trách Sri Lanka đang tạm giữ để điều tra 2 công dân CHDCND Triều Tiên về việc mang theo tiền mặt vượt mức cho phép nhưng không khai báo khi quá cảnh.

Có khoảng 50.000 - 60.000 người Triều Tiên được cử đi làm việc tại nước ngoài để đóng góp ngoại tệ cho đất nước. Trong ảnh là cảng than Rajin của Triều Tiên vừa xây dựng - Ảnh: ReutersCó khoảng 50.000 - 60.000 người Triều Tiên được cử đi làm việc tại nước ngoài để đóng góp ngoại tệ cho đất nước. Trong ảnh là cảng than Rajin của Triều Tiên vừa xây dựng - Ảnh: Reuters
Hai người này bị bắt hồi tuần trước trên đường từ Oman quá cảnh tại sân bay Colombo để đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Qua quá trình kiểm tra, hải quan phát hiện họ mang theo 150.000 USD nhưng không khai báo, vượt xa mức cho phép là 10.000 USD.
Hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm nghiêm trọng (CID) của Sri Lanka đang tiến hành điều tra. Yonhap dẫn lời khai của 2 người Triều Tiên cho biết số tiền nói trên là tiền lương của bản thân và đồng nghiệp làm công nhân xây dựng ở Oman cùng gom lại mang về nước.
Theo các chuyên gia Hàn Quốc và phương Tây, hiện có khoảng 50.000 - 60.000 người Triều Tiên được cử đi làm việc tại Trung Quốc, Nga, Kuwait… để đóng góp ngoại tệ cho đất nước. Trong bối cảnh HĐBA LHQ siết chặt cấm vận, đặc biệt liên quan đến lưu chuyển tài chính, sau những động thái thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vừa qua, lực lượng lao động ở nước ngoài càng được huy động mang tiền về nước, kéo theo nhiều vụ người Triều Tiên bị bắt do vận chuyển ngoại tệ lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.