'Starfield' sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S

13/06/2023 09:09 GMT+7

Giám đốc trò chơi của Starfield đã xác nhận tốc độ khung hình của tựa game trên cả hai phiên bản của máy chơi game Xbox.

Theo VGC, trong một cuộc phỏng vấn với IGN, giám đốc Todd Howard của tựa game Starfield đã cho biết rằng trò chơi sẽ chạy ở độ phân giải 4K trên máy Series X và 1440p (QHD) trên máy Series S, tuy nhiên tốc độ khung hình trên cả hai máy sẽ chỉ giới hạn ở mức 30FPS.

'Starfield' sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S - Ảnh 1.

Starfield cho Xbox Series X/S sẽ chỉ chạy trên tốc độ khung hình 30FPS

XBOX

Về nguyên nhân của động thái này, Howard cho biết rằng đội ngũ phát triển vẫn đi theo lộ trình của các tựa game trước đó với bối cảnh thế giới rộng lớn và siêu chi tiết, đây là nơi mọi thứ có thể diễn ra với trải nghiệm của các game thủ. Và việc khóa Starfield ở tốc độ khung hình 30FPS là yếu tố then chốt để giữ cho mọi bối cảnh của trò chơi được trung thực nhất có thể.

Ông cho biết nhóm cũng đã thử nghiệm trò chơi ở mọi phương diện đồ họa, trong đó có cả tốc độ 60FPS. Nhưng đối với máy console Xbox, mọi thứ sẽ được giới hạn để duy trì tính nhất quán và giúp người chơi không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nhỏ nhặt nào trong game.

Cuối cùng, Howard nói rằng đội ngũ đứng sau Starfield thực sự hài lòng với cảm giác của trò chơi khi chơi ở 30FPS, ngay cả trong những trận chiến nóng bỏng nhất.

Đoạn gameplay mới nhất vừa được công bố của Starfield

Động thái xác nhận rõ ràng về hiệu suất đồ họa của Starfield đã đến vào thời điểm 3 tháng trước khi trò chơi được phát hành vào ngày 6.9. Điều này được cho là vì công ty muốn tránh những rắc rối từng gặp phải trước đó.

Cụ thể, Microsoft từng bị chỉ trích nặng nề vì đã phô diễn trò chơi độc quyền Redfall của họ ở tốc độ khung hình 60FPS trước khi ra mắt, nhưng sau đó, khi còn chưa đầy 1 tháng trước thời điểm phát hành, hãng bất ngờ thông báo trò chơi sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ 30FPS trên Xbox Series X/S, tốc độ 60FPS sẽ được cập nhật sau.

Sau đó, ông chủ Phil Spencer của Xbox đã đích thân xin lỗi về sự thất bại của Redfall, đồng thời tuyên bố rằng Microsoft sẽ xem xét lại các quy trình phát triển của công ty sau khi phát hành Redfall.

Tất nhiên, StarfieldRedfall là hai trò chơi hoàn toàn khác nhau, và nếu Starfield phát hành trên Xbox với hiệu suất giới hạn ở tốc độ 30FPS, thì nó vẫn sẽ là trò chơi mượt mà và nhất quán nhất mà Bethesda Game Studios từng phát hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.