TNO

Su-30 của Uganda gãy càng khi hạ cánh

15/08/2016 10:56 GMT+7

(Tin Nóng) Một tiêm kích Su-30MK2 của Uganda bị trục trặc càng đáp khi hạ cánh xuống sân bay Entebbe và bị hư hỏng, theo trang tin bmpd (Nga) ngày 15.8.

(Tin Nóng) Một tiêm kích Su-30MK2 của Uganda bị trục trặc càng đáp khi hạ cánh xuống sân bay Entebbe và bị hư hỏng, theo trang tin bmpd (Nga) ngày 15.8.

Máy bay Su-30MK2 số hiệu AF 015 của Uganda đáp bằng bụng xuống sân bay Entebbe ngày 14.8 - Ảnh: Twitter mạng xã hội africaken1

Trang tin này dẫn nguồn từ tài khoản Twitter Alex trên mạng xã hội africaken1 cho biết sáng 14.8, một chiếc Su-30MK2 của không quân Uganda khi hạ cánh xuống sân bay Entebbe ở miền trung nước này thì bị gãy càng đáp, khiến máy bay đáp xuống đường băng bằng bụng.

Phi công được cho đã rời máy bay an toàn với những chấn thương nhỏ, và máy bay bị “hư hỏng nhẹ” (?).

Chiếc máy bay này có số hiệu đuôi AF 015, là 1 trong 6 chiếc Su-30MK2 Uganda mua từ Nga. Hồi tháng 9. 2011, chiếc máy bay AF 015 này sau khi vừa đưa vào phục vụ trong Không quân Uganda được 6 tuần lễ đã bị tai nạn khi cất cánh ở Entebbe, lý do là đâm phải chim. Sau đó máy bay được đưa sang Nhà máy chế tạo máy bay Yuriy Gagarin ở Komsomolsk-on-Amur (Nga) để sửa chữa. Chiếc máy bay này đến tháng 2.2013 được giao lại cho Uganda.

Chiếc Su-30MK2 số hiệu AF 015 này từng bị nạn khi hạ cánh năm 2011, và phải đưa sang Nga sửa chữa. Trong ảnh là chiếc Su-30 gặp nạn đã bay lại sau khi sửa chữa, năm 2014 - Ảnh: airpics.net

Uganda mua 6 chiếc Su-30MK2 từ Nga trị giá 327 triệu USD vào tháng 3.2010. Nga giao 2 chiếc đầu tiên cho Uganda vào tháng 7.2011 (trong đó có chiếc bị 2 tai nạn kể trên là AF 015), 2 chiếc vào tháng 10.2011 và 2 chiếc cuối vào tháng 5.2012. Đến giữa năm 2016 này, theo nhiều thông tin thì chỉ có 3/6 chiếc Su-30MK2 của Uganda là có thể hoạt động, chứng tỏ khả năng vận hành bảo dưỡng của Không quân nước này đang có vấn đề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.