Sự cố khí gas, dân kêu trời khi vườn cây bị khí gas 'sát hại'

Bắc Bình
Bắc Bình
26/06/2019 16:51 GMT+7

Sự cố khí gas xảy ra tại Công ty Ý Linh (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đã khiến một hộ dân ở ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn (TP.Mỹ Tho) chịu thiệt hại nặng.

Sáng 26.6, liên quan đến sự cố khí gas xảy ra tại Công ty TNHH XNK Ý Linh (đóng tại ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn), ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, cho biết trong ngày 25.6, UBND xã đã mời các bên đến để tự thỏa thuận đền bù thiệt hại.

Ông Phong cũng cho biết phía UBND xã Thới Sơn đã yêu cầu doanh nghiệp khắc phục triệt để, không để tiếp tục xảy ra sự cố tương tự, và UBND xã sẽ kiểm tra việc khắc phục này. Cũng theo ông Phong, trước đây, Công ty Ý Linh từng để xảy ra sự cố tương tự và đã bị xử phạt.

“Hộ bà Phạm Thị Bé và phía công ty đã đồng ý mức bồi thường là 40 triệu đồng”, ông Phong cho biết thêm.

Khí gas sát hại vườn cây ăn trái

Bà Phạm Thị Bé (70 tuổi, ngụ ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn) cho biết khoảng 15 giờ ngày 9.6, bà nghe tiếng nổ lớn từ kho lạnh của Công ty Ý Linh, rồi khí gas rất khó chịu tràn sang nhà bà, khiến bà Bé và một số người dân sinh sống lận cận phải bỏ nhà chạy ra bờ sông Tiền để... thở.

Một chùm nhãn còn vướng trên thân cây đã chết khô sau sự cố khí gas

ẢNH: BẮC BÌNH

Khoảng vài tiếng sau, bà Bé quay trở về nhà thì chứng kiến cảnh vườn cây ăn trái của gia đình héo rũ. “Tôi già rồi, chỉ sống nhờ khu vườn này, cây trong vườn đã hơn 6 năm tuổi, trong đó 43 cây bưởi da xanh, 39 cây dừa xiêm lùn, 8 cây xoài, 120 gốc chuối sáp, 4 cây nhãn tiêu quế, mít thái... đều héo rũ, chết dần”, bà Bé bức xúc.

Trái dừa non rụng đầy gốc sau khi bị khí gas quét qua

ẢNH: BẮC BÌNH

Theo ghi nhận trưa 24.6 của PV Thanh Niên, khu vườn nhà bà Bé chưa thể phục hồi: Những buồng dừa non rụng cuống, trái lăn lóc dưới gốc; những chùm nhãn khô đeo vào thân cây đã trụi lá; bưởi da xanh non rụng đặc gốc...
Bà Phạm Thị Bé cho biết từ năm 2017 khi nhà máy thủy sản của Công ty Ý Linh dọn về đặt ở ấp, bà đã lo lắng có đơn xin UBND xã Thới Sơn xử lý, vì lo ngại cuộc sống ảnh hưởng. Sau sự cố khí gas ngày 9.6 vừa qua, bà Bé tiếp tục có đơn phản ánh.
Cũng trong ngày 24.6, PV Thanh Niên đã liên hệ được ông Trần Tiến Khanh, Giám đốc Công ty Ý Linh. Ông Khanh khẳng định số cây chết trong vườn nhà bà Bé chỉ là hiện tượng cây chết tạm thời, nên ông không đồng ý với đề nghị bồi thường hơn 100 triệu đồng của bà Bé.

Bà Bé trong vườn chuối  héo lá nói về mức bồi thường 40 triệu đồng sau sự cố khí gas: "Đằng nào cũng phải chấp nhận thôi"

ẢNH: BẮC BÌNH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.