Sự tự tin của cô gái hiểu rõ sức mạnh của mình

19/12/2018 10:01 GMT+7

H'Hen Niê, cô gái Ê Đê vừa vượt qua 90 hoa hậu các nước vào Top 5 cuộc thi danh giá nhất hành tinh Miss Universe.

Ở đấu trường nhan sắc thế giới này, Hen tỏa sáng với vẻ đẹp khác biệt, vẻ đẹp của chính mình, đẹp nhất là sự tự tin của một cô gái hiểu rõ sức mạnh của mình từ những ngày xa buôn làng, xa núi rừng, vượt qua chính mình tại thành thị.
Tại đấu trường Miss Universe 2018 trong phần thuyết trình 15s, H'Hen Niê đã quả cảm gửi gắm thông điệp bứt phá giới hạn của mình đến với bạn bè thế giới: “Tôi xuất thân trong một gia đình dân tộc thiểu số, theo tục lệ, tôi phải đi lấy chồng năm 14 tuổi. Nhưng tôi đã không làm như thế và tôi chọn việc học. Từ con số 0 và bây giờ tôi có thể đứng đây. Tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”.
Sự mạnh mẽ và dứt khoát này không phải tự nhiên mà có, mà được tôi luyện trong những tháng ngày gian khó của tuổi thơ, sự nung nấu, bứt phá, vượt qua chính mình khi lớn lên của H’Hien Niê. Cô thẳng thắn: “Khi đi học không hề có tiền, tôi đi học 8 cây số không cần tiền trong người. Lên Sài Gòn, tôi vẫn giữ được tinh thần như vậy, tôi chỉ cần giữ đủ tiền ăn thôi. Đi làm người mẫu tôi cũng vậy, không cần quá nhiều tiền. Cứ có tiền là tôi chuyển cho chị gái để chị lo cho gia đình ở quê”.
 Hiểu rõ giá trị cuộc sống, hiểu rõ điều gì làm nên sức mạnh của mình, nên Hen cũng là người luôn đề cao những giá trị yêu thương và bảo vệ bản thân. Hiện Hen là một trong những Idol trẻ cùng nhau truyền tải tinh thần và ý nghĩa của trào lưu #LoveYourself #ProtectYourself, lan tỏa thông điệp “sớm bảo vệ” của Bảo hiểm FWD đến với cộng đồng, nhằm giúp mọi người nhận thức rõ hơn về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc sớm bảo vệ bản thân và gia đình thông qua bảo hiểm nhân thọ. “Người ta nói sinh ra để sống, nhưng sống sao phải có trách nhiệm, sống có định hướng cho tương lai. Đó mới gọi là mình đang sống và trân trọng cuộc sống của mình. Hen thấy một người mất đi cơ hội cho tương lai đó là một điều đáng tiếc. Khi mình có điều gì đấy chắc chắn như bảo hiểm, bạn tự tin cố gắng trong cuộc sống, bạn tự tin theo đuổi ước mơ của mình. Hãy sớm bảo vệ bản thân!”.
Với danh hiệu đạt được của mình, H'Hen Niê là một trong những hoa hậu tích cực nhất với hoạt động cộng đồng từ việc đồng hành với các bệnh nhân HIV-AIDS, dự án Room to read - truyền cảm hứng tích cực cho các em học sinh, dự án xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo… H’Hen Niê đang được xem là “hoa hậu quốc dân”, lan tỏa sự tự tin, tinh thần “sống đầy” của mình đến với một nửa thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.