Cách chữa cúm hoặc cảm lạnh thông thường tại nhà

08/12/2017 08:01 GMT+7

Lạnh và cúm là bệnh thông thường xảy ra trong mỗi thay đổi mùa. Thông thường, người bệnh được kê toa uống ngay kháng sinh để chữa bệnh.

Thuốc kháng sinh làm cho người bệnh cảm thấy lười biếng và chậm chạp. Nhưng dùng kháng sinh không có hướng dẫn y tế có thể gây hại hơn. Không phải mọi chất kháng sinh đều phù hợp với mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, một số kháng sinh có thể gây ra các phản ứng phụ như dị ứng da, hoặc chúng có thể làm cho bạn cảm thấy yếu hơn.
Hơn nữa, nếu kháng sinh như vậy được dùng qua nhiều năm, thì cơ thể trở nên đề kháng với nó, và nó có thể không hoạt động hiệu quả với cơ thể.

tin liên quan

Dầu dừa giúp ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường?
Bệnh tiểu đường, còn gọi là đái tháo đường, được phân loại như là một nhóm các rối loạn chuyển hóa, trong đó mức đường huyết cao hơn bình thường. Có 2 loại bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến người, đó là bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.
Để tránh những phản ứng phụ như vậy, người bệnh nên theo một số biện pháp khắc phục tại nhà để chữa bệnh cúm và cảm lạnh thông thường. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.
Súc miệng nước muối
Nếu phổi và ngực đang bị đau do ho nặng và tắc nghẽn, thì nước muối là một trong những biện pháp tốt nhất để làm sạch chất nhầy từ đường hô hấp. Nó hỗ trợ giảm đau cổ họng và giúp bạn nuốt thức ăn. Nhưng nó được xem như một phương thuốc, hầu hết mọi người đều chọn thuốc ho nhưng nó gây ngủ và tạo cảm thấy yếu đuối.
Thay vào đó, một cốc nước ấm, thêm nửa muỗng cà phê muối và súc miệng ít nhất bốn lần mỗi ngày sẽ có kết quả tốt hơn.
Uống nhiều nước
Nước là một phần cơ bản của cơ thể chúng ta, nó giúp chuyển hóa thích hợp và làm sạch các hạt độc tố ra khỏi cơ thể. Khi một người bị ảnh hưởng bởi cúm và bệnh cảm thông thường, bắt buộc phải uống đủ lượng nước để cơ thể giữ được nước. Trong trường hợp sốt, cơ thể sẽ giảm lượng chất lỏng và có thể dẫn đến mất nước.
Vì vậy, uống nước ấm hoặc ăn rất nhiều súp sẽ cung cấp sức mạnh và ngừa mất nước.
Gừng + Mật ong
Cả hai gừng và mật ong đều có tính chất thuốc giúp điều trị cúm và cảm lạnh thông thường. Gừng và mật ong có thể giúp giảm đau họng và hoạt động như một chất khử muối tự nhiên. Trộn gừng với mật ong giúp tăng cường hiệu quả của gừng và làm cho cơ thể dễ chịu. Đun sôi một cốc nước và thêm gừng vào. Để nguội và thêm một thìa mật ong. Trộn đều và uống hai lần một ngày và trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

tin liên quan

4 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng thường dùng
Các bệnh tiểu đường, Alzheimer, tim và ung thư là những bệnh có thể ngăn ngừa được từ thực phẩm. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe hay dùng vì chúng giúp phòng và ngừa các bệnh trên.
Nghệ
Giá trị y học của nghệ đã nổi tiếng trong điều trị cúm và cảm lạnh thông thường. Củ nghệ có chất chống ô xy hóa mạnh giúp chống lại vi rút. Thêm nghệ vào sữa ấm hoặc uống nó với mật ong có thể chứng minh giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh này. Uống nó trước khi đi ngủ để cung cấp chữa bệnh nhanh. Uống một muỗng hỗn hợp này ít nhất là 5-6 lần trong ngày để có kết quả tốt hơn.
Quế
Quế gồm các chất chống ô xy hóa và các đặc tính để chống lại vi khuẩn. Khi bị sốt, ho và cảm lạnh, quế sẽ giúp giảm ho và ho kéo dài. Thêm 1 muỗng canh mật ong ấm với 1/4 thìa bột quế và dùng nó hai lần một ngày. Uống hỗn hợp này đến khi hết tắc nghẽn.
Dầu dừa
Dầu dừa được sử dụng cho nhiều mục đích, một trong số đó là cung cấp cứu trợ nhanh từ cảm lạnh và cúm thông thường. Dầu này chứa một lượng lớn a xít lauric giúp hòa tan lớp phủ lipid quanh vi rút và loại bỏ nó khỏi cơ thể. Để có kết quả tốt hơn, nên dùng 5- 6 muỗng dầu dừa trong thực phẩm hoặc trộn với trà nóng 2 lần/ngày.
Trên đây là những phương pháp tự nhiên có thể giúp điều trị cảm lạnh và cúm và loại bỏ khỏi kháng sinh liều cao mà vẫn có công dụng điều trị như nhau.

tin liên quan

Ngừa ung thư ruột từ dầu dừa
Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, chất chống ô xy hóa và a xít béo omega 3 nên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.