Sản phẩm xấu - trách nhiệm của nhà sản xuất ở đâu?

14/12/2005 10:55 GMT+7

Có thể nói quần chúng bao giờ cũng sáng suốt và công bằng. Rất buồn, rất giận trước việc một số cầu thủ tham gia bán độ, nhưng không chỉ dừng lại ở việc đòi hỏi phải xử lý thích đáng những đối tượng trực tiếp "nhúng tay vào chàm" này, bạn đọc Thanh Niên còn muốn chuyển đến cơ quan chức năng yêu cầu phải nhận ra nguyên nhân sâu xa của sự việc, giải quyết tận gốc vấn đề. Tất cả đều với mong muốn nền bóng đá nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung thực sự phát triển và vững mạnh.

"Tôi thật sự rất buồn khi nghe tin một số cầu thủ U.23 bán độ. Ở góc độ của người hâm mộ bóng đá, tôi nghĩ rằng những kẻ bán độ đó đã bán rẻ danh dự của chính bản thân họ, họ không có niềm tự hào dân tộc. Điều quan trọng mà tôi cũng như rất nhiều người hâm mộ mong muốn ở các cầu thủ không phải là những tấm huy chương, điều chúng tôi cần ở họ là tinh thần thi đấu: họ có thể thất bại trong trận chung kết hay trong bất kỳ trận đấu nào song tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo mới là điều đáng quý. Chính niềm tự hào, tự tôn dân tộc sẽ đưa bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đến với thành công!" (Dinh Xuan Duc - dinhxuanduc@yahoo.com)

"Tôi xin có một góp ý dưới góc nhìn của người dân, Báo Thanh Niên đã có một loạt bài đánh mạnh vào các cầu thủ bị nghi là bán độ. Tuy nhiên, một dạng đối tượng khác vô cùng quan trọng, đó là những người lãnh đạo đội bóng như các ông Lê Thế Thọ, ông Thụy Hải, ông Hoàng Gia, những người được trực tiếp giao trách nhiệm quản lý đội cũng cần được đề cập đến - họ đã làm gì, nghĩ gì và nói gì về trách nhiệm của mình trước sự việc này?" (Nguyen Quoc Khanh - khbinh75@yahoo.com)

"Người hâm mộ chúng tôi yêu cầu Liên đoàn Bóng đá, những người có trách nhiệm và BHL người Việt trong đội tuyển kiểm điểm trách nhiệm của mình trước sự việc này, và cả ông Lê Thế Thọ, ông ta phải xem xét lại mình đừng để cho mọi người thất vọng về ông ta" (Lại Thế Sơn - laithesont@yahoo.com)

"Là một người dân lao động bình thường tôi thật sự xấu hổ khi nhìn thấy các "tuyển thủ quốc gia" của chúng ta thi đấu. Có thể các cầu thủ chưa biết nghĩ đến danh dự, đến lòng tự hào dân tộc, đến lòng tin của đồng bào... nhưng các nhà cầm quân, những người có trách nhiệm thì không thể không nghĩ đến. Một người lao động như tôi khi làm ra một sản phẩm xấu còn tự cảm thấy xấu hổ và buồn lòng, thử hỏi các vị trên cao, các vị nghĩ gì về "sản phẩm" của mình?" (Nguyễn Đức Ninh - ductho@tiengiangtourist.com)

"Đã chơi bóng thì khoan hãy nghĩ đến tiền, bóng đá cũng như những môn nghệ thuật, đầu tiên người nghệ sỹ chơi vì đam mê, vì tình cảm. Đó mới là thứ bóng đá đẹp! Tôi mong các cầu thủ nào có dính líu đến vụ việc này hãy dũng cảm nhận trách nhiệm, để bóng đá Việt Nam được trong sạch, được củng cố và chuyên nghiệp hóa!" (Trần Hoài Nam - quickvn2002@yahoo.com)

"Đừng nên chỉ quy kết trách nhiệm cho riêng cầu thủ. Điều tôi muốn nói đến ở đây là trách nhiệm liên đới của toàn bộ các đối tượng phản bội niềm mong mỏi và kỳ vọng của hàng chục triệu con tim Việt. Trách nhiệm này thuộc về tất cả các nhân vật có liên quan, từ ban huấn luyện, liên đoàn, và cả các nhà tài trợ nữa! Các em còn ít tuổi, sớm hưởng thụ cuộc sống đầy đủ vật chất nên dễ bị lôi kéo và tác động bởi tiền bạc. Nhưng tại sao LĐ và các nhà tài trợ luôn đưa chuyện tiền thưởng ra như một động thái tác động đến tâm lý của các em? Cần phải lên án mạnh mẽ tất cả những gì liên quan đến tiêu cực để chấn chỉnh nền bóng đá Việt, dù không có thành tích cũng không cần! Người Việt đang nỗ lực để đứng trong đẳng cấp quốc tế, không cần những đứa con phản bội!" (HaiTM -phaphoahanhgia@yahoo.com)

TNO (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.