Khám, chữa bệnh cho người nghèo

01/01/2008 23:18 GMT+7

Những ngày cuối năm 2007, Báo Thanh Niên và Bệnh viện Đa khoa Bình Định thực hiện đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tờ mờ sáng ngày 29.12, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên cùng 30 y, bác sĩ do tiến sĩ Phạm Tỵ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa  Bình Định, dẫn đầu mang theo nhiều cơ số thuốc (do bạn đọc Báo Thanh Niên từ TP.HCM gửi tặng) lên đường về xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn. Đây là một xã nghèo của huyện Hoài Nhơn, người dân quanh năm làm nông, hái củi trên những triền núi nên đời sống hết sức khó khăn. Đã vậy, họ lại vừa trải qua nhiều đợt lũ lụt liên tiếp nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Hàng trăm người già, trẻ em đã đứng đợi ở Trung tâm Y tế xã Hoài Châu Bắc từ rất sớm. Vừa đến nơi, đoàn y, bác sĩ bắt tay ngay vào công việc. Chỉ trong buổi sáng, gần 500 người già, trẻ em được khám và cấp phát thuốc miễn phí để điều trị. Bác sĩ, tiến sĩ Phạm Tỵ cho biết: "Người dân ở những vùng đất nghèo có rất ít điều kiện để đi khám và điều trị ở bệnh viện. Có người biết mình bị bệnh nhưng không muốn đi chữa vì sợ chi phí cao. Lần này, ngoài khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, chúng tôi sẽ làm một quy trình khép kín. Nếu phát hiện được bệnh, các y, bác sĩ giới thiệu đến các chương trình điều trị miễn phí hoặc có hỗ trợ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh".

Đợt khám bệnh này quy tụ đầy đủ các chuyên khoa và đa phần là các y, bác sĩ có uy tín của Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Cụ Nguyễn Thị Chín, năm nay đã ngoài 80 nói: "Người già như tui không còn sức làm việc nữa nên hễ bị bệnh gì thì cứ để mặc, tới đâu thì tới. Lần này, được khám bệnh, còn được cấp thuốc miễn phí nữa, tụi tui mừng lắm! Cảm ơn Báo Thanh Niên và Bệnh viện Đa khoa Bình Định".

Tài trợ cho đợt khám bệnh từ thiện này, ngoài sự ủng hộ của bạn đọc Báo Thanh Niên, Công ty TNHH Nguyên Hưng (Bình Định) đã hỗ trợ 20 triệu đồng để mua thuốc cấp miễn phí cho người dân.

Khi danh sách người dân được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí đạt đến con số 1.000, cũng là lúc những giọt mồ hôi thấm đẫm trên chiếc áo trắng của các y, bác sĩ tình nguyện. Nhưng tất cả họ đều nở nụ cười hạnh phúc vì đã giúp người nghèo có thêm sức khỏe và niềm tin để đón xuân, vui tết.

Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.