Lại đến với vùng lũ miền Trung

11/12/2007 23:06 GMT+7

Sau gần một tháng các trận mưa lũ thôi hoành hành miền Trung, Báo Thanh Niên tiếp tục mang quà cứu trợ của bạn đọc đến với những nơi nghèo khó nhất...

Liên tiếp trong các ngày từ 4 - 6.12, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Hội Nhà báo Quảng Ngãi tổ chức cứu trợ (đợåt 2) cho gần 300 hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt ở tỉnh Quảng Ngãi. Tại huyện Sơn Tịnh, 200 hộ dân vùng rốn lũ của xã Tịnh An, trong đó có hơn 50 hộ dân thôn cù lao An Phú hiện vẫn còn bị nước lũ cô lập đã rất xúc động khi nhận quà cứu trợ của Báo Thanh Niên.

Đoàn cũng đã đến thăm và trao tiền, quà cứu trợ cho 13 hộ gia đình có nhà sập, 5 hộ gia đình có người chết ở huyện Bình Sơn. Dịp này, 27 hộ gia đình đặc biệt khó khăn do lũ lụt triền miên ở thành phố Quảng Ngãi cũng đã được nhận tiền, quà cứu trợ của Báo Thanh Niên. Tổng số tiền cứu trợ đợt này là 45 triệu đồng và gần 300 suất quà (sữa bột) do bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ đã được chuyển đến tận tay đồng bào vùng lũ.

Cùng thời gian này, tại tỉnh Bình Định, Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển nhà TP.HCM (HDBank) và Công ty cổ phần Bắc Trung Nam đã phối hợp với Báo Thanh Niên trực tiếp về cứu trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt ở tỉnh này. Đoàn đã trao 500 suất quà với tổng trị giá 175 triệu đồng cho 500 hộ dân ở các xã: Cát Tài, Cát Minh (huyện Phù Cát); Phước Thuận, Phước Hòa (huyện Tuy Phước). Dịp này, thông qua Báo Thanh Niên, HDBank và Công ty cổ phần Bắc Trung Nam đã trao thêm 100 triệu đồng cho UBND huyện Phù Cát và UBND huyện Tuy Phước để hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình thương cho các gia đình có nhà bị sập.

Trước khi lên đường tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 diễn ra vào trung tuần tháng 12.2007 tại TP Đà Lạt, người đẹp Vũ Thị Thanh Vân (sinh viên năm thứ tư Đại học Quy Nhơn, một trong 17 thí sinh đại diện khu vực miền Trung - Tây Nguyên) đã cùng đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên thực hiện chuyến cứu trợ đồng bào vùng lũ tại 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi. Trong ảnh: Vũ Thị Thanh Vân trao quà cho người khuyết tật vùng lũ Quảng Ngãi. (Tin, ảnh: M.Nguyệt - T.Long)

Minh Nguyệt - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.