Codename: Panzers Phase Two

12/12/2005 09:18 GMT+7

Trong khi nhiều game về chiến tranh thế giới lần thứ hai đều thích lấy bối cảnh ở Châu u thì Codename: Panzers Phase Two lại lấy bối cảnh ở Bắc Phi. Với cốt truyện về các phe phát xít, đồng minh và Liên Xô, nhà phát triển game hết sức cố gắng tạo cho game một chiến thuật chơi giàu tính kinh nghiệm và các đoạn phân cảnh mang sức thu hút người chơi.


Hệ thống chiến đấu trong Codename: Panzers Phase Two được thể hiện ở mức chi tiết cao với các mức trang bị rõ ràng và sức chứa đạn dược có giới hạn ở xe tăng. Một số cỗ xe bọc thép như Semovente Basotto và SU-85 thì không có mâm pháo nên phải trông mong vào lớp giáp bảo vệ chúng. Các đơn vị pháo binh hạng nặng thì được chuyên chở bằng xe tải, trong khi binh lính thì sử dụng các loại vũ khí cầm tay gọn nhẹ có thể kết hợp để tăng mức hữu dụng và sức mạnh của đội quân. Súng phòng không rất lợi hại trong việc bắn hạ các loại máy bay chiến đấu, tầm ảnh hưởng của nó còn mạnh đến nỗi có thể cắt đứt sự truyền tải sóng vô tuyến.

Trong Codename: Panzers Phase Two vẫn có một số chi tiết vượt ngoài khả năng thật nên có. Máy bay ném bom sẽ dư sức quét sạch toàn bộ các đơn vị bộ binh với tốc độ rất nhanh, trong khi các khẩu Flak 88 thì không thể tiêu diệt được loại Sherman bằng một phát bắn, rồi đơn vị súng phun lửa có thể chiên giòn các đơn vị Axis Tiger Tanks! Gameplay của Panzers nhấn mạnh chiến thuật hơn là việc điều khiển từng đơn vị một, hơn hẳn các game chiến thuật thời gian thực khác.

Để tối đa hóa điểm số trong Codename: Panzers Phase Two, người chơi cần hoàn thành hết tất cả các nhiệm vụ, kể cả nhiệm vụ phụ hoặc được ban chỉ huy giao bất ngờ trong màn chơi. Một toán quân của bạn sẽ có tối đa 25 đơn vị, trong đó có 10 đơn vị là tăng. Bộ binh được trang bị ống nhòm, thiết bị rà mìn, bom xăng và nhiều nữa. Tất cả các đơn vị đều đạt điểm kinh nghiệm và được thăng cấp, làm cho đơn vị đó có quyền và vị trí quan trọng hơn. Trong một số chiến dịch, nếu người chơi giành được thắng lợi thì sẽ được thưởng điểm Prestige, cho phép mua và nâng cấp trang thiết bị cho lực lượng của mình.

Các trận đánh diễn ra vào ban đêm thì cực kỳ căng thẳng, người chơi phải cân nhắc xem kết quả của việc giới hạn tầm nhìn nếu không muốn bị địch phát hiện ra vị trí khi bật đèn pha. Cao trào của Codename: Panzers Phase Two dâng cao nhất khi người chơi thực hiện các nhiệm vụ ở trong các khu dân cư hoặc thành phố đông dân với sự phối hợp nhuần nhuyễn cần thiết giữa bộ binh và các đơn vị pháo binh, trong khi đó, gom hết xe tăng vào chiến trường không phải là một biện pháp tối ưu khi mà người chơi không nắm giữ bất kỳ một xưởng chế tạo xe tăng trong tay cả.

Nếu bạn chưa chơi phiên bản đầu tiên Codename: Panzers thì đó quả là điều đáng tiếc, nhưng vẫn chưa muộn để đến với Codename: Panzers Phase Two. Những trận đánh ác liệt vẫn luôn chờ đón…

Hệ máy: PC
Thể loại: Chiến thuật
Phát hành: CDV
Phát triển: Stormregion
Ngày phát hành: Tháng 7/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.