Tai ương của một gia đình

18/03/2013 03:10 GMT+7

Sinh được 4 người con trai thì tất cả đều bất bình thường, hai vợ chồng già vẫn cố nuốt nước mắt nuôi con. Vậy mà, tai ương chẳng biết từ đâu lại tiếp tục ập đến...

Cặp vợ chồng già tội nghiệp ấy là ông Dương Quýnh (68 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thìn (62 tuổi, trú thôn Hà Lỗ, xã Hải Tân, H.Hải Lăng, Quảng Trị). Còn 4 “đứa trẻ” tồng ngồng là Dương Công Huỳnh (41 tuổi), Dương Công Huynh (39 tuổi), Dương Công Đạo (32 tuổi) và Dương Công Thảo (19 tuổi). Cả mấy anh em đều học chưa hết vỡ lòng, chân tay cụt lủn, mắt nhìn láo liên, miệng cười vô hồn.

 Ông Quýnh với  4 người con trai
Ông Quýnh với  4 người con trai - Ảnh: Nguyễn Phúc

“Vợ chồng tôi đã cắn răng, gắng cày cuốc để nuôi ăn, chăm mặc cho chúng. Mà chăm con nít đã khổ, chăm người lớn như vậy còn khổ gấp trăm lần”, ông Quýnh thở dài nói. Nhưng rồi năm 2009 ông Quýnh đổ bệnh. Bệnh viện T.Ư Huế kết luận ông bị ung thư vòm họng và phải hóa xạ trị, đến giữa năm ngoái ông lại bị mù mắt trái. Cuối năm 2009, anh Huỳnh cũng đổ bệnh, BV T.Ư Huế kết luận bị ung thư trực tràng. “Tháng 9.2012, chúng tôi vay mượn gom đủ 30 triệu đồng để mổ cho con. Từ đó đến giờ thằng Huỳnh phải đeo một cái túi ở bụng để bài tiết, rất cực khổ”, ông Quýnh nói.

Năm 2010, người con thứ 2 là anh Huynh đi tuốt lúa bị máy chặt cụt mất gần hết bàn tay trái. Tai ương nối tiếp tai ương, cả nhà liên tục ra vào bệnh viện nên nợ nần chồng chất. Nửa năm trở lại đây, hai cha con ông Quýnh và anh Huỳnh đành dừng việc chữa trị, đến đâu hay đấy. “Tôi giờ già rồi, chết không tiếc, nhưng còn mấy thằng con trai, không khéo chúng cũng sớm theo tôi”, ông Quýnh nói như khóc.

Ông Nguyễn Lam, Trưởng thôn Hà Lỗ, xót xa cho cảnh nhà ông Quýnh, nói: “Xóm làng cũng thương cho gia cảnh họ, nhưng không có nhiều mà cho, chỉ động viên là chủ yếu”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Dương Quýnh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Quýnh  trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Phúc

>> Tai ương đổ lên bệnh tật
>> Giúp đỡ các ngư dân bị nạn
>> Đề nghị Bộ Ngoại giao giúp đỡ ngư dân bị bắt ở Indonesia
>> Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền giúp đỡ gia đình mắc bệnh khối u quái ác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.