Tạm giữ nghi phạm trộm gương Lexus của gia đình lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/06/2019 18:46 GMT+7

Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang tạm giữ một đối tượng người Hải Phòng đã gây ra hàng loạt vụ trộm gương ô tô hạng sang, trong đó có chiếc Lexus của gia đình lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 5.6, thông tin từ Công an thành phố Hạ Long cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Hữu Tuấn (37 tuổi, trú tại số 127, đường Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), nghi phạm gây ra các vụ trộm gương ô tô hạng sang trên địa bàn thời gian qua.
Trước đó, chiều 4.6, Tuấn bị các trinh sát của Công an thành phố Hạ Long bắt quả tang khi đang có hành vi trộm gương ô tô tại khu vực phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long.
Nguyễn Hữu Tuấn trong một lần "khảo sát" địa bàn tại khu vực đường bao biển Hạ Long Ảnh chụp từ màn hình
Làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai đã thực hiện trót lọt 34 vụ trộm cắp gương và logo xe hạng sang (chủ yếu là xe nhãn hiệu Lexus) trên địa bàn thành phố Hạ Long.
Đáng chú ý, trưa 1.6, lợi dụng trời mưa, Tuấn đến khu biệt thự dọc đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đoạn qua các phương Hồng Hà, Hồng Hải (thành phố Hạ Long) trộm 5 gương ô tô Lexus. Trong số 5 chiếc Lexus bị Tuấn "vặt" gương, có 2 chiếc là của gia đình lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh và UBND thành phố Hạ Long.
Một điều tra viên cho biết, Tuấn đi xe máy đến khu vực có nhiều biệt thự rồi để ý ô tô gia chủ đỗ ngoài sân và chờ sơ hở để bẻ gương. Toàn bộ số gương xe được Tuấn đem về Hải Phòng tiêu thụ. Đối tượng này vừa mãn hạn tù, không thường xuyên cư trú tại địa phương.
Cũng theo phản ánh của người dân, ngoài thành phố Hạ Long, tại thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) vừa qua cũng xảy ra các vụ trộm gương ô tô. Các đối tượng thường tìm các xe hạng sang mà người dân đỗ ngoài đường, không có người trông coi để bẻ gương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.