Tàu Singapore cứu hai thuyền viên Việt Nam rơi xuống biển

31/03/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Chiều nay 31.3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, 2 thuyền viên quê ở Bạc Liêu đã được cứu sống sau khi rơi xuống biển.

(TNO) Chiều nay 31.3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, 2 thuyền viên quê ở Bạc Liêu đã được cứu sống sau khi rơi xuống biển.

cuu-nan-thuyen-vienHai thuyền viên quê Bạc Liêu được cứu sống - Ảnh: VMRCC cung cấp
Trước đó, khoảng 9 giờ 20 phút sáng nay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu MTM PRINCESS của Singapore trên đường đến cảng Thái Lan đã phát hiện và cứu được 2 người đàn ông không rõ danh tính bị trôi dạt trên biển, cách Tây Nam đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 40 hải lý.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đề nghị tàu MTM PRINCESS chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn cho các nạn nhân; đồng thời liên lạc trực tiếp với 2 nạn nhân này. Bước đầu xác minh thông tin qua cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre, Bạc Liêu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam xác định được đây là 2 thuyền viên của tàu Phúc Huy (đăng ký tại Bến Tre), bị rơi xuống biển vào khoảng 18 giờ ngày 30.3.
Hai người đàn ông được cứu kể trên là Nguyễn Văn Tâm (26 tuổi) và Thạch Thái (23 tuổi) cùng ở thị trấn Hộ Phòng, Giá Rai, Bạc Liêu.
Trung tâm đã đề nghị tàu MTM PRINCESS cập cảng gần nhất để bàn giao 2 thuyền viên tàu bị nạn cho cơ quan chức năng của Việt Nam tại Thái Lan.
Dự kiến, sáng mai 1.4, tàu MTM PRINCESS sẽ cập cảng MATAPHUT – Thái Lan. Hiện, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Thái Lan để hỗ trợ đưa 2 thuyền viên này về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.