Tết sớm trên công trường đường dây 500 kV mạch 3

24/01/2014 15:37 GMT+7

Đã thành thông lệ, từ nhiều năm nay, Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia (NPT) đều tổ chức đón tết sớm cho cán bộ công nhân viên vận hành đường dây và trạm biến áp, để sẵn sàng cho những ngày làm việc thông tết, đảm bảo cho dòng điện được an toàn, liên tục, thông suốt, phục vụ nhân dân vui xuân trọn vẹn.

Tết sớm trên công trường đường dây 500kV mạch 3
Đón tết sớm với các đơn vị thi công đường dây 500 kV mạch 3 - Ảnh: Linh Phạm

Điểm dừng chân đầu tiên của lãnh đạo NPT trong hành trình thăm hỏi, tặng quà, động viên người lao động là Trạm biến áp 500 kV Pleiku đóng trên địa bàn thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Là một trong những trạm biến áp (TBA) lớn nhất cả nước trong hệ thống phân phối và truyền tải điện 500 kV quốc gia, dự án TBA 500 kV Pleiku mở rộng là điểm bắt đầu - nằm trong tổng thể Dự án Đường dây truyền tải 500 kV mạch 3 Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đang được khẩn trương xây dựng.

Ông Đinh Văn Cường, Trạm trưởng Trạm biến áp 500 kV Pleiku (Công ty truyền tải điện 3) cho biết trong những ngày tết Nguyên đán, nhu cầu điện cho sản xuất công nghiệp giảm. Công suất giảm nên quá điện áp hệ thống là vấn đề rất đáng lo ngại đối với TBA 500 kV Pleiku. Vì vậy, để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong dịp tết, công tác bảo trì, duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị đã được chuẩn bị từ rất sớm. Đơn vị cũng đã phân công lịch trực ca/kíp đảm bảo 24/24h và tăng cường nhân lực tập trung theo dõi điện áp, chế độ vận hành tại Trạm.

Ngày tết đang tới gần, không khí làm việc trên công trường như khẩn trương hơn. Hơn 500 kỹ sư, công nhân, chỉ huy, giám sát thi công miệt mài với công việc dựng cột, kéo dây trên tuyến. Họ đến từ Tổng Công ty Truyền tải điện 3-4, Tổng Công ty CP xây dựng điện Việt Nam, các công ty xây lắp điện 1-2-4, Công ty Sông Đà 11, Công ty lắp máy và xây dựng điện...

Ông Nguyễn Văn Sơn, TGĐ Công ty CP Sông Đà 11 cho biết đơn vị thi công 4 gói thầu trên tuyến đường dây 500 kV mạch 3 này (từ gói số 9-12). Đến thời điểm hiện nay đã thi công xong toàn bộ 233 vị trí móng cột và đang tiến hành kéo dây. Với gần 120 km đường dây phải đi qua nhiều địa bàn đồi núi cao, đất đỏ, gió bụi rất khó khăn nên để đảm bảo tiến độ đến cuối tháng 3.2014 phải hoàn thành sẽ có khoảng 300 cán bộ kỹ sư và công nhân ở lại đón tết trên công trường.

“Đêm giao thừa tại lán trại sẽ có đầy đủ bánh chưng công nhân tự làm, dưa hành tự muối và thịt lợn được mua về cùng mổ để chung vui. Sẽ có lì xì chúc tết của lãnh đạo trên công trường động viên - và chắc chắn sẽ có cả bà con dân bản đến chung vui cùng anh em trên công trường để có một không khí đón xuân ấm cúng như ở nhà”, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết.

Rất nhiều kỹ sư như giám sát viên Nguyễn Văn Huân (Truyền tải điện miền Đông 1 - Công ty truyền tải điện 4) luôn có mặt trên công trường để đảm bảo giám sát tiến độ thi công của các nhà thầu. “Tết này chắc chắn sẽ đủ đầy cả vật chất lẫn tinh thần khi được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp thăm hỏi động viên tặng quà và tổ chức đón xuân sớm cho công nhân”, anh Huân chia sẻ.

Chủ tịch HĐTV NPT Đặng Phan Tường cho biết xuất phát từ đặc thù công việc ngành truyền tải, những dịp lễ tết, đặc biệt là tết Nguyên đán, NPT thường xuyên có khoảng 2.000 cán bộ công nhân viên có mặt trên khắp đất nước để đảm bảo an toàn lưới điện quốc gia. Vì vậy, cứ vào dịp gần tết là NPT tổ chức cho công nhân đón tết sớm để trong dịp tết là tập trung vào công việc để đảm bảo vận hành an toàn thông suốt dòng điện phục vụ nhân dân vui xuân.

Đón xuân sớm với bánh chưng, rượu cần và lửa, với những điệu nhảy, câu hò Bắc - Trung - Nam hòa nhịp, và tinh thần làm việc hăng say, chủ đầu tư, nhà thầu và giám sát đều hướng đến đích cuối cùng là tháng 4.2014 hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3, sẵn sàng cung cấp điện cho miền Nam mùa khô cao điểm 2014.

Linh Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.