Thăm lại bé trai '11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ': Bé Minh Phát gọi được cha

12/08/2016 09:31 GMT+7

Bé Dương Minh Phát (13 tháng tuổi, Vĩnh Long) bị đâm xuyên sọ não cách nay hơn 1 năm đã hồi phục thần kỳ, sức khỏe ổn định và gọi được tiếng 'cha, cha'.

Ngày 12.8, chúng tôi có dịp quay lại thăm gia đình bé Dương Minh Phát ở xã Tân Long Hội, H.Mang Thít, Vĩnh Long, sau hơn 1 năm bé dũng cảm chiến đấu, cùng các bác sĩ, người thân... giành giật sự sống từ vết dao đâm xuyên sọ khi bé chỉ vừa trong 11 ngày tuổi
Thật bất ngờ, khi thấy khách vào nhà, bé Dương Minh Phát đang ngồi chơi ở giữa nhà bỗng cười và gọi mấy tiếng "cha, cha". Chúng tôi, những người vẫn dõi theo bước bé từ những ngày đầu tiên gánh chịu nhát dao tàn khốc, thực sự rơi nước mắt vì mừng rỡ.
Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) chạy vội từ dưới bếp lên, hồ hởi: “Em đang nấu cháo cho bé ăn. Hơn 1 năm nay, ngoài bú sữa mẹ, cháu chỉ ăn cháo kèm theo chứ nhà chưa dám cho cháu ăn cơm vì sợ cháu bị sốc. Lần tái khám cách nay gần 1 tháng, bác sĩ nói sức khỏe bé tốt. Ở nhà cháu cũng vui đùa, cười giỡn với cha mẹ và người thân. Rất mừng là cháu đã gọi được tiếng cha. Khi có khách đến cháu cũng rất vui như cười, vỗ tay và tự mình chơi đồ chơi”.
Bé Minh Phát trông rất kháu khỉnh Ảnh: Thanh Đức
“Tính đến nay con em đã 3 lần phẫu thuật và 12 lần tái khám. Tuy sức khỏe tốt, nhưng lần tái khám mới đây, các bác sĩ nói lo nhất là 2 chân của bé không đều nhau, chân to chân nhỏ. Ở nhà cũng phải cho bé đi tập vật lý trị liệu thường xuyên. Do ở địa phương không có nơi tập, gia đình phải đưa bé đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long cách nhà hàng chục cây số. Mỗi lần đi xa là cháu bị cảm nên ở nhà chủ yếu là tập những bài tập mà các bác sĩ chỉ dạy", chị Duyên kể.
Người mẹ vẫn bùi ngùi thổ lộ sự lo lắng: ''Mỗi ngày bé ngủ được 2 giấc và mỗi giấc khoảng 2 - 3 tiếng. Vào ban đêm bé thường hay giật mình thức giữa đêm, em phải dỗ 2 - 3 tiếng đồng hồ con nó mới chịu ngủ”.
Chia tay bé Dương Minh Phát và gia đình, chúng tôi thầm nhắn nhủ: "Giỏi lắm, con trai!"

tin liên quan

19 ngày dũng cảm giành lại sự sống của bé trai bị đâm xuyên não

(TNO) Sáng nay (27.8), bé trai Dương Minh Phát, người bị đâm xuyên não khi mới 11 ngày tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho xuất viện. Các bác sĩ và bản thân em bé đã thật dũng cảm trải qua một hành trình 19 ngày thần kỳ, chiến đấu giành lấy sự sống.

Vào khoảng 3 giờ 40 phút ngày 8.8.2015, sau khi xin ngủ nhờ giường bệnh ở phòng số 10 (Khoa nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long), bà Nguyễn Thị Vân (61 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) tiến gần đến giường bé Dương Minh Phát (lúc này mới 11 ngày tuổi, đang ngủ cùng giường với mẹ là chị Võ Thị Hồng Duyên) rút con dao từ trong giỏ ra đâm vào đầu bé Minh Phát. Nghe tri hô, chị Duyên cùng những người xung quanh đưa bé Phát lên phòng cấp cứu và vây bắt Vân giao công an. Bé Phát nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 1 TP.HCM phẫu thuật và điều trị.
Tại cơ quan công an, bà Vân khai mình đâm bé Dương Minh Phát là do trong lúc nằm trong phòng cùng với chị Duyên, bà Vân nhớ đến chuyện vừa rồi gia đình bà có làm đám hỏi cho đứa con trai thì nghe dư luận nói bà sui bên gái nói bà Vân bị tâm thần. Nhớ đến chuyện cách cư xử không tế nhị của bên nhà gái, bà Vân cảm thấy ấm ức nên bà nghĩ đến việc gây ra hậu quả gì đó để cho phía nạn nhân trả thù cho bà chết…
Con dao bà Vân gây án chính là con dao bà mượn ở nhà hàng xóm về đâm heo làm thịt quay ngày đám hỏi con vừa qua.
Vụ án sau đó được đình chỉ điều tra vì cơ quan chức năng xác định bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.