'Thánh chế' Hồ Minh Tài: Nổi tiếng trên mạng ảo lắm!

15/01/2014 14:01 GMT+7

(iHay) Chàng trai gây bão trên cộng đồng mạng bởi nhiều clip nhạc chế mang các nội dung xã hội khá thời sự vừa qua lại từng thổ lộ rất sợ bị “ném đá”.

(iHay) Chàng trai gây bão trên cộng đồng mạng bởi nhiều clip nhạc chế mang các nội dung xã hội khá thời sự cho biết rất sợ bị “ném đá” và nắm rõ về cái ảo bởi danh tiếng trên mạng.

>> Nghiêng ngả với clip nhạc chế ‘Hết yêu đòi quà’
>> Cáp Anh Tài làm nhạc chế đá xoáy sao Việt mượn đồ khoe mẽ
>> Sặc cười với bản nhạc chế “Tìm lại giá xăng”


Các clip nhạc chế của Hồ Minh Tài được cư dân mạng yêu thích tới mức anh được đặt tên là “thánh chế”
 

* Từ đâu bạn nảy ra ý định chế clip nhạc? Clip đầu tiên ra đời vào hoàn cảnh nào và bạn còn ấn tượng gì về nó?

- Lúc trước tôi làm hóa trang cho phim Bụi đời Chợ Lớn. khi hay tin phim bị cấm chiếu, tôi cảm thấy rất buồn vì đây là phim đầu tiên tôi chịu trách nhiệm phần hóa trang. Nên lúc đang rảnh chưa có phim mới, tôi đã sáng tác bài nhạc chế Bụi đời Chợ Lớn để an ủi mấy anh em trong đoàn. Không ngờ mới đưa lên Facebook (FB) có 1 ngày mà lại được mọi người share và ủng hộ nhiều đến như vậy. Và lúc đó anh Johnny Trí Nguyễn cũng share về FB của mình và giới thiệu nên tôi được mọi người chú ý.

* Làm clip nhạc chế, bạn thấy dễ hay khó? Trung bình bạn mất bao nhiêu ngày để chế lời và làm clip nhạc chế có theo nguyên tắc nào? Xin kể 1 vài kỷ niệm đặc biệt trong quá trình làm clip tới nay.

- Nhạc chế thấy dễ vậy mà khó lắm vì phải nghĩ ra nội dung và câu từ cho khớp với bài gốc. Tùy theo bài, có bài chỉ cần 1-2 tiếng, có bài phải mất từ 2-3 ngày và tôi chế lời theo cảm xúc, thấy vấn đề nào hot là chế.

Có clip khi chế xong thấy vui như Scandal Showbiz. Tôi muốn quay clip mà không có kinh phí nên đã nhắn tin cho một nhóm đang rất hot hiện nay nhưng không được hồi âm. Thế là tôi quyết định tự làm và kêu gọi sự ủng hộ của mọi người, đầu tiên là mấy bạn ở trọ cùng phòng, một số bạn bè trên FB và các anh em trong đoàn phim. Mới đầu tụi tôi cũng lên kịch bản sẵn nhưng khi đến chỗ quay vì nhiều yếu tố khách quan mà kịch bản phải thay đổi hoàn toàn, nên khi đến chỗ quay thì vừa suy nghĩ vừa quay mà người quay là anh bạn và quay bằng iPad rồi dựng tại chỗ luôn.

* Clip mới nhất Hãy Trả Lại Em được cư dân mạng đánh giá cao và ngay lập tức cùng ngày đã có kết quả là em bé được về với cha mẹ. Bạn có bất ngờ về điều này?

- Sáng 13.1 tôi đưa clip này lên FB với ý định giúp 1 phần nhỏ việc share thông tin người bắt cóc em bé đến mọi người. Và đến trưa nghe tin hung thủ đã bị bắt, thật sự tôi thấy rất vui cho gia đình chị Trâm.


Chuyên "chế" nhạc nhưng Hồ Minh Tài rất sợ bị ném đá

 
Tôi đã từng nói rất sợ bị "ném đá" cho nên mỗi lần làm cái gì tôi cũng thường hỏi ý kiến mọi người xung quanh. Tôi nghĩ là nếu tôi không làm gì gây shock thì chắc cũng không bị ném đá đâu nhỉ?
Hồ Minh Tài
* Mục đích chính của bạn khi làm clip nhạc chế là gì? Muốn thỏa mãn chính mình? Muốn nổi tiếng? Hay cả hai?

- Mục đích chính của tôi làm là vì niềm vui, niềm đam mê và vì thích nó, và vì nó giờ là thương hiệu của tôi rồi (cười). Hễ có tin tức gì hot là mọi người đều nhắn tin kêu tôi chế, tôi thấy vui lắm. Chứ nếu muốn nổi tiếng thì tôi đã làm bằng mọi cách lâu rồi vì tôi cũng làm nghệ thuật mấy năm qua. Tôi thấy nổi tiếng trên mạng ảo lắm!

* Bạn từng nói rất sợ dư luận ném đá, vậy tại sao bạn vẫn tiếp tục "tạo cơ hội" để dư luận soi mói và bình luận? Bạn đã phải vượt qua "rào cản" nào để chiến thắng nỗi sợ hãi của chính mình?

- Tôi đã từng nói rất sợ bị "ném đá" cho nên mỗi lần làm cái gì tôi cũng thường hỏi ý kiến mọi người xung quanh. Tôi nghĩ là nếu tôi không làm gì gây shock thì chắc cũng không bị ném đá đâu nhỉ? Tôi cũng không cần phải vượt qua rào cản nào, cho đến nay gần như những clip của tôi đều được mọi người ủng hộ. Tôi thấy vui lắm và đó cũng chính là động lực giúp tôi tiếp tục niềm đam mê của mình.

* Xin tiết lộ những clip nhạc chế sắp tới của bạn?

- Clip sắp tới tôi không làm clip hài mà mà làm một món quà nhỏ dành cho mấy bạn sinh viên nghèo không có tiền về quê ăn tết.

* Có người cho rằng bạn có giọng hát khá mùi, bạn từng học nhạc ở đâu trước đó không?

- Thật sự tôi hát còn dở lắm, do mọi người yêu quý nên nói vậy thôi, tôi chưa học ở đâu hết. Lúc trước tôi có được nhạc sĩ Thái Hùng dạy miễn phí sau khi có nghe tôi hát. Tôi học được 3 ngày thì có phim gọi đi làm hóa trang nên tôi phải nghỉ.

Vì hóa trang là nghề chính tôi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Thật sự thì tôi cũng muốn học nghiêm túc lắm. Tôi chỉ thích dòng nhạc dân ca thôi, có lẽ nó ăn vào máu tôi rồi. Ca khúc mà tôi nghe gần đây nhất là bài Nỗi buồn mẹ tôi. Nói về thần tượng thì tôi không thần tượng ai hết, còn nếu thích thì em thích Cẩm Ly, Quang Lê, Thuỳ Trang, Hương Lan, Như Quỳnh...

 
Bên cạnh việc chế clip nhạc, hiếm ai biết rằng Hồ Minh Tài làm công việc chính là hóa trang trong các đoàn phim

* Bạn có tham gia đóng phim?

- Ngoài chế nhạc thì công việc chính của tôi là làm makeup và hoá trang cho các đoàn phim, và quay MV ca nhạc cho ca sĩ và các show quảng cáo. Lâu lâu tôi cũng có tham gia một số vai nhỏ trong các bộ phim. Và trong bộ phim gần đây nhất - Bước nhảy Hoàn vũ, tôi tham gia đóng vai anh chàng đồng tính. Phim sẽ chiếu vào thời gian sắp tới.

* Bạn có dự định gì trong năm 2014?

- Tôi sắp tới là vẫn tiếp tục chế nhạc rồi làm công việc hóa trang của mình và cả tham gia đóng phim nếu có ai mời.

Hồ Minh Tài tới nay đã thực hiện 10 clip chế, được đông đảo cư dân mạng ủng hộ: Bụi đời Chợ Lớn, Bài hát bằng tên 150 nghệ sĩ, bài hát toàn chữ T, Tâm sự cô gái lấy chồng Đài Loan, Chế scandal showbiz, Xin đừng đánh em, Chuyện buồn người cướp bia, Hãy trả lại em…

Đại Mỹ Lệ
(thực hiện)

>> Dân mạng chế clip học Vật lý bằng nhạc rap

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.