“Gắn kết yêu thương” thổi bùng hy vọng

16/04/2012 03:19 GMT+7

Thời gian qua đã có rất nhiều bài đồng ca với sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng gửi gắm thông điệp từ trái tim. Gần đây nhất, ca khúc Gắn kết yêu thương, với sự góp giọng của hơn 20 ca sĩ nổi tiếng, cũng đang làm mưa làm gió trên nhiều diễn đàn.

Thời gian qua đã có rất nhiều bài đồng ca với sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng gửi gắm thông điệp từ trái tim. Gần đây nhất, ca khúc Gắn kết yêu thương, với sự góp giọng của hơn 20 ca sĩ nổi tiếng, cũng đang làm mưa làm gió trên nhiều diễn đàn.

Bài hát ra đời từ sự đồng cảm sâu sắc của nhạc sĩ Quốc Bảo với chương trình Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương - Chương trình hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Mở đầu bài hát: “Em còn đau không, nỗi đau em san bớt cho tôi này”, nghe thật da diết, bình dị mà đầy cảm thông. Cũng từng trải nghiệm cảm giác bệnh tật, cô đơn, Quốc Bảo đã thổi hồn vào bài hát bằng tình cảm rất thật: "Gắn kết yêu thương, thổi bùng lên hy vọng. Đến với những em đang trong khó khăn, những em đau bệnh bơ vơ...".

 
Các nghệ sĩ tham gia chương trình Gắn Kết Yêu Thương 

Không chỉ sáng tác, anh còn ấp ủ dự định sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ cùng hợp tác, đưa bài hát trở thành thông điệp của cộng đồng dành cho các em. Với ý nghĩa sâu sắc đó, Gắn Kết Yêu Thương nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của hơn 20 nghệ sĩ nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Phương Linh, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Phương Thanh, Thành Lộc, Trấn Thành, Phạm Văn Mách, người mẫu Thanh Hằng…

Hồ Ngọc Hà, một trong những ca sĩ đầu tiên tham gia chương trình này, chia sẻ: “Tôi vừa trải qua ca phẫu thuật dây thanh quản và đang không nhận bất kỳ một lịch thu âm nào. Nhưng khi nhận được lời mời từ chương trình, tôi đã nhận lời ngay”.

Hồ Trung Dũng cho biết lời bài hát này nghe rất hay và thấm vào lòng người. Qua những lần làm từ thiện tại Trung tâm ung bướu, tận mắt chứng kiến những em bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, oằn mình hứng chịu những cơn đau, anh đã không cầm được nước mắt.

Ca sĩ trẻ tuổi nhất tham gia dự án ý nghĩa này là Văn Mai Hương. Cô tâm sự mình nhớ mãi chuyến đi từ thiện tại Quảng Bình thăm một ngôi trường dành cho các trẻ khuyết tật. Các em không nghe được nhạc nhưng đã múa tặng cô một bài không cần nhạc. Đó là điều làm cô rất xúc động. Tham gia vào chương trình, cô muốn góp một phần nhỏ công sức để giúp các em kém may mắn có cơ hội viết tiếp những ước mơ của mình.

NSƯT Thành Lộc cho rằng một trong những lợi thế của người làm nghệ  thuật là có thể kêu gọi được sự ủng hộ của cộng đồng. Nghệ sĩ là người nhận được nhiều ân sủng từ xã hội nên cần phải trả lại cái ơn, vì vậy trong khả năng có thể, họ cần phải làm những điều có ích cho cuộc đời.

Chương trình Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương là cầu nối để nghệ sĩ và cộng đồng chung tay cùng các em chiến đấu chống lại bệnh tật, để nụ cười của các em sáng mãi. Còn nhiều, rất nhiều nghệ sĩ khác đã nhiệt tình góp giọng hát của mình, để những yêu thương lan tỏa trong xã hội, mang đến niềm hy vọng cho rất nhiều số phận trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Hãy cùng cất lời ca, cùng chung tay để giữ mãi những nụ cười hồn nhiên trên môi các em.

Kim Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.