Đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia lãnh án

27/04/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Hám lợi, Nguyễn Thị Xuân Hương đã lôi kéo con gái và con rể cùng tham gia vào đường dây buôn bán ma túy do một số người quốc tịch Nigeria cầm đầu. Hậu quả, cả gia đình phải hầu tòa.

(TNO) Hám lợi, Nguyễn Thị Xuân Hương đã lôi kéo con gái và con rể cùng tham gia vào đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Hậu quả, cả gia đình phải hầu tòa.

Chiều 26.4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Xuân Hương (57 tuổi, quê Đà Nẵng) mức án tử hình, Trương Thị Duy Tuyển (52 tuổi, quê Bình Định) 20 năm tù, Lê Thanh Phương (34 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) 18 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt Ugah Victor Uchenna (tức Frank, quốc tịch Nigeria) chung thân, Cao Thị Mỹ Dung (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 20 năm tù về cùng tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Ugah Victor Uchenna nhập cảnh Việt Nam theo đường du lịch, hết hạn visa không về nước mà cư trú bất hợp pháp tại TP.HCM. Sau đó, Frank chung sống như vợ chồng với Cao Thị Mỹ Dung.

Thông qua Dung, Frank quen biết lôi kéo Nguyễn Thị Xuân Hương (bạn Dung) cùng một số người khác vào đường dây mua bán, vận chuyển ma túy.

Đây là vụ vận chuyển, mua bán ma túy do người gốc Phi cầm đầu, bị bắt quả tang với số lượng lớn nhất từ trước đến nay: 6.399,5763 g heroin.

Khoảng tháng 8.2008, Frank đề nghị Hương mang hàng thuê cho bạn của Frank từ Việt Nam sang Trung Quốc, tiền công là 500 USD. Hương đồng ý và đi chuyến đầu trót lọt.

Mua bán ma túy xuyên quốc gia, một đối tượng lãnh án tử
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Lê Nga
 

Qua sự giới thiệu của Frank và Dung, Hương quen biết với Philip. Đến khoảng tháng 1.2009, Philip đặt vấn đề thuê Hương đi vận chuyển hàng, Hương đồng ý.

Kể từ đó, Hương đã nhiều lần trực tiếp vận chuyển, đồng thời tuyển một số người khác có hoàn cảnh khó khăn đi làm vận chuyển ma túy cho Philip.

Tháng 6.2009, Philip thuê Nguyễn Thị Xuân Hương sang Ấn Độ mang ma túy về Việt Nam. Sau khi tập trung được hàng gồm sáu hộp heroin giao cho Philip để vận chuyển sang Trung Quốc, nhưng do việc vận chuyển heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc khó khăn nên Philip thuê Hương bán số ma túy trên tại Việt Nam.

Hương đưa bốn hộp heroin cho con gái là Lê Nguyễn Xuân Nhi đem cất giấu trong tủ đựng cà phê tại quán cà phê của Nhi trên đường Đề Thám (P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM), rồi nhờ Trương Thị Duy Tuyển bán giúp.

Khi tìm được người mua, Hương, Tuyển, Nhi và Lê Thanh Phương, con rể của Hương đã đục một hộp nhỏ heroin cho Tuyển mang mẫu tới cho khách thử...

Sau khi bán được 500 g heroin, Hương và đồng phạm bị bắt quả tang.

Từ tháng 8.2008 đến tháng 6.2009, Hương đã tham gia vận chuyển hoặc giới thiệu người đi Ấn Độ ba lần lấy hàng và chín lần sang Trung Quốc để giao hàng cho Philip.

Ngoài ra, tháng 3.2009, cặp tình nhân Dung - Frank đã giới thiệu hai chị em Trương Thị Thủy và Cao Hoàng Lộc vận chuyển heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc cho một người gốc Phi tên John. Trong đó, Lộc là em trai của Dung.

Trước chuyến đi năm ngày, Frank đề nghị Lộc và Thủy phải đến thử cỡ dép được thiết kế riêng. Đến ngày 22.3.2009, Frank đưa cho Lộc và Thủy vé máy bay, hộ chiếu, sim điện thoại và mỗi người 2.000 nhân dân tệ và một đôi dép chứa heroin bên trong.

Nhiệm vụ của Lộc và Thủy khi bay sang Trung Quốc là đón xe ô tô đi Quảng Châu, thuê khách sạn, sau đó điện thông báo địa chỉ khách sạn cho Dung, Frank để bọn chúng báo cho John gọi người đến nhận.

Tuy nhiên, vào chiều 23.3.2009, tại sân bay Ngô Khư (Nam Ninh, Trung Quốc), khi vừa rời máy bay, cả Lộc và Thủy đã bị Hải quan sân bay phát hiện và thu giữ hai đôi dép chứa 498 g heroin/đôi.

Đến ngày 17.7.2009 thì Hương bị bắt. Qua quá trình điều tra khai thác, công an đã bắt được những đối tượng còn lại.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Xuân Hương, Cao Thị Mỹ Dung còn khai đã thuê nhiều người vận chuyển ma túy từ Ấn Độ về Việt Nam, rồi từ Việt Nam sang Trung Quốc cho Frank, John, Philip và một người gốc Phi nữa là Ken.

Lê Nga

>> Bắt quả tang 2 kẻ mua bán ma túy
>> “Hiệp sĩ” bắt ma túy
>> Phát hiện gần 2 kg ma túy giấu trong vali
>> Mở quán cà phê bán ma túy, vợ chồng cùng vào tù
>> Nhận án tử vì buôn heroin
>> Bắt hai người mua bán ma túy
>> Bắt vụ vận chuyển 3.800 viên ma túy tổng hợp
>> Phá đường dây bán ma túy được xem là tinh vi nhất trên internet
>> Bắt quả tang 22 kẻ mua bán, sử dụng ma túy
>> Cả bọn vào tù vì ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.