Tiêu chuẩn yêu

10/03/2012 09:30 GMT+7

Hôm nọ, đi cà phê với cô bạn học hồi cấp III, nói chuyện trên trời dưới đất một hồi cô bạn mới ủ rũ khai: người yêu đang nghi ngờ cô... không trung thực. Lý do là sau “lần đầu tiên”, cô bạn của tôi không có dấu hiệu của người còn trinh tiết.

Hôm nọ, đi cà phê với cô bạn học hồi cấp III, nói chuyện trên trời dưới đất một hồi cô bạn mới ủ rũ khai: người yêu đang nghi ngờ cô... không trung thực. Lý do là sau “lần đầu tiên”, cô bạn của tôi không có dấu hiệu của người còn trinh tiết.

Trong khi đó, cô khẳng định với tôi rằng “đây là mối tình đầu của mình nhưng không hiểu tại sao...”.

Sự không trung thực (do anh chàng người yêu nọ kết luận dựa vào kiểm chứng của bản thân) khiến cuộc tình của họ đứng trên bờ vực thẳm. Anh chàng không muốn kéo dài mối quan hệ với cô, cùng cái cớ “thà em cứ nói mình đã có chuyện trong quá khứ, đằng này lại phủ nhận. Anh không muốn tiếp tục sống trong sự hồ nghi, chẳng biết em còn giấu anh điều gì!”. Cô bạn của tôi chỉ biết ỉ ôi, tấm tức. Còn tôi phải huyên thuyên một số kiến thức đơn giản mà ai cũng có thể tra cứu từ Internet, giải thích nguyên nhân chuyện “mất” dù chưa từng trao gửi cái quý giá ấy cho ai.

 
Trong tình yêu, điều gì sẽ là tiêu chuẩn quan trọng nhất? - Ảnh: Quân Nam

Một lần khác, tôi cũng được sẻ chia nỗi lòng tương tự từ em gái của người bạn thân. Vẫn sự oan ức hằn rõ trên gương mặt ngây thơ. Chỉ khác là cô gái trẻ này biết rõ những nguyên nhân có thể làm mình rơi vào cảnh “tình ngay lý gian” ấy. Song, những nguyên nhân mang tính khoa học không thể cứu vãn cuộc tình của họ bởi anh chàng người yêu lại cho rằng cô ấy... ngụy biện.

Thật sự nếu để chia sẻ với hai cô gái ấy, hoặc với những ai rơi vào hoàn cảnh tương tự, tôi chỉ muốn nói: đừng cố gắng níu kéo tình yêu với những anh chàng nọ (dù cũng muốn đặt mình vào hoàn cảnh các anh chàng như thế để thấu hiểu cảm giác hồ nghi trong họ). Và tôi cũng kịch liệt phản đối chuyện “khâu vá” ở các bạn gái từng vì nguyên nhân nào đó mà không “còn”, để có được sự nguyên vẹn với người quyết định lấy làm chồng hoặc gửi trao tấm thân.

Có thể trong tình yêu đàn ông có những tiêu chí riêng để đánh giá, hoặc thang điểm riêng để “chấm” cô gái nào sẽ trở thành bạn đời trong tương lai. Các bạn gái cũng hoàn toàn có quyền như vậy. Và nếu thế thì giữa hai phái sẽ lấy gì làm tiêu chuẩn cao nhất? Nếu lấy chồng, hẳn người vợ nào cũng muốn có được một bóng tùng trong đời: biết yêu thương vợ con, lo lắng cho gia đình... Và chuyện chồng mình từng có gì trong quá khứ với người yêu cũ hay không cũng không phải là tiêu chí để đánh giá phẩm chất của anh ấy! Còn cưới vợ, bao nhiêu người đàn ông sẽ thật lòng nói với người yêu: “Quá khứ là quá khứ, em cứ giữ riêng cho mình, không nhất thiết nói ra. Anh chỉ cần một người yêu, một người vợ toàn tâm toàn ý với anh, với con”?

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.