Xếp hàng đổi chất thải lấy quà

20/04/2014 15:33 GMT+7

(TNO) Hôm nay 20.4, sự kiện 'Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM lần 7-năm 2014' do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức đã thu hút hàng ngàn người tham dự tại Cung Văn hóa Lao động, số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 (diễn ra từ 8-17 giờ).

(TNO) Hôm nay 20.4, sự kiện “Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM lần 7-năm 2014” do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức đã thu hút hàng ngàn người tham dự tại Cung Văn hóa Lao động, số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 (diễn ra từ 8-17 giờ).

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 1
Hàng ngàn người tham dự sự kiện “Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 7-năm 2014”  tại Cung Văn hóa Lao động

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến xếp hàng trước các gian hàng chờ đổi chất thải lấy quà.

Đông nhất là gian hàng đổi vỏ hộp sữa bằng giấy lấy cây xanh. Ban tổ chức thông báo cứ 50 vỏ hộp sữa đổi được 1 cây xanh, nhưng do số lượng cây xanh có hạn nên mỗi người chỉ được đổi 1 cây.

Tại gian hàng “Đổi chất thải nguy hại lấy quà”, người dân cũng đã xếp hàng dài chờ nộp các chất thải nguy hại hộ gia đình (pin, bình đựng hóa chất, bóng đèn đã qua sử dụng) và được nhận các phần quà tương ứng từ các đơn vị tài trợ.

Gian hàng trao đổi đồ dùng vật dụng cũ cũng tạo cơ hội để học sinh, sinh viên trao đổi sách giáo khoa, tài liệu học tập, truyện, đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng với nhau nhằm khuyến khích tái sử dụng, giảm thiểu phát sinh chất thải.

Các gian hàng triển lãm và hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn, các quy trình tái chế các loại chất thải thông thường, các gian hàng triển lãm các công nghệ, các sản phẩm tái chế, các vật dụng văn phòng thân thiện với môi trường cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu.

Với chủ  đề “SV 3T”, Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 7 tập trung vào các hoạt động dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích thực hành tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải (3T), tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho sinh viên nói riêng cũng như người dân nói chung.

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 2
Người dân xếp hàng trước gian hàng đổi vỏ hộp sữa bằng giấy lấy cây xanh

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 3
Cứ 50 vỏ hộp sữa đổi được 1 cây xanh và mỗi người chỉ được đổi 1 cây xanh

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 4
Người dân cũng đã xếp hàng dài chờ nộp các chất thải nguy hại và nhận quà tặng

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 5
Pin, bóng đèn đã qua sử dụng là những chất thải được nhiều người mang đến. Ngoài ra còn có các bình đựng hóa chất, bình xịt muỗi đã qua sử dụng…

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 6
Gian triển lãm về cuộc sống thường ngày của những người thu gom rác dân lập, với nhiều hình ảnh do chính người thu gom rác chụp

Xếp hàng đổi chất thải lấy quà 7
Nhiều trẻ em đã cùng cha, mẹ tham gia Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Ngày hội tái chế chất thải lần 5
>> Ngày hội tái chế chất thải
>> Gần 10.000 người tham gia ngày hội tái chế chất thải
>> TP.HCM: Ngày hội tái chế chất thải lần 2
>> Thành lập quỹ tái chế chất thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.