Nín thở chờ… "táo iPad”

07/03/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Giới công nghệ thế giới cùng hàng triệu tín đồ các sản phẩm mang logo hình quả táo đang dõi mắt về San Francisco (Mỹ) để xem liệu chiếc iPad thế hệ thứ ba sẽ tròn méo như thế nào. * iPad màn hình 7,1 inch

(TNO) Giới công nghệ thế giới cùng hàng triệu tín đồ các sản phẩm mang logo hình quả táo đang dõi mắt về San Francisco (Mỹ) để xem liệu chiếc iPad thế hệ thứ ba sẽ tròn méo như thế nào.

Lúc sinh thời, cố giám đốc điều hành Apple Steve Jobs từng khẳng khái cho rằng “nhà táo” chính là người tạo ra công nghệ, chứ không phải công nghệ tạo ra các sản phẩm Apple.

Trong cuộc đuổi bắt giữa Apple và các hãng sản xuất khác, sự đột phá, từ kiểu dáng, cấu hình cho đến tính năng luôn là vũ khí then chốt được các bên khai thác triệt để. Thậm chí, có lúc, nhiều người cho rằng, trước áp lực ngày càng gia tăng của mã nguồn mở Android và trào lưu bộ xử lý lõi tứ được Samsung, Asus và HTC khởi xướng, Apple sẽ chấp nhận tụt lại phía sau.

Song, mọi chuyện không phải như vậy. Apple luôn biết cách làm nên chuyện, chí ít là thổi phồng và dẫn dắt những đồn thổi.

“̉n số” iPad 3

Nhiều khả năng, iPad 3 đang được cộng đồng nóng lòng chờ đón thực chất chỉ là phiên bản iPad 2 được nâng cấp lên màn hình Retina độ phân giải cao (HD) và hỗ trợ mạng 4G LTE “thời thượng”? Do đó, có không ít trang tin công nghệ kháo nhau rằng mẫu iPad mới sẽ có tên iPad HD.

Tuy nhiên, như nhiều đồn đoán trước đây, iPad 3 sẽ là cuộc đổ bộ của Apple vào phân khúc máy tính bảng với bộ xử lý lõi tứ A6 nhằm cạnh tranh trực diện với làn sóng máy tính bảng Tegra 3 chạy nền Android hay Windows 8.

Tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình của mẫu iPad mới vẫn chỉ là “truyền miệng” giữa các nguồn tin được cho là “tin cậy hay thận cận với sự việc”.

Thậm chí, hôm 6.3, Slashgear dẫn lại một bản tin trên VentureBeat cho rằng Apple đang "đặt hàng" màn hình 7,1 inch từ vài nhà cung ứng để sản xuất một thiết bị mới. Ngay lập, iPad 3 cũng được "lái" đến kích thước màn hình này.

Biết đâu, trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 8.3 (giờ VN) tại San Francisco, Apple sẽ khiến cho quan khách một phiên “đứng hình” khi mẫu iPad được giới thiệu sẽ có màn hình 7,85 inch (hay còn gọi là iPad Mini) với bộ xử lý lõi tứ cùng màn hình siêu nét.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra, đặc biệt trong ngành công nghệ vốn luôn đòi hỏi những cái mới và độc đáo. Và trong lĩnh vực này, Apple chính là “gã phù thủy”.

An Huy

>> iPad 3 "nói không" với bộ xử lý lõi tứ
>> iPad 3 và "ẩn số" mạng 4G LTE
>> iPad thế hệ tiếp theo sẽ có tên gọi là iPad HD?
>> iPad Mini sẽ ra sau iPad 3
>> iPad 3 lưu luyến nút Home
>> iPad 3 chạy iOS 6.0?
>> iPad 3 "lên kệ" cùng iPad 2 bản 8GB
>> iPad 3 ra mắt ngày 7.3?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.