Huy động 15 thợ lặn Hàn Quốc tìm kiếm công nhân mất tích

01/04/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Tối 1.4, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, tính đến 19 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm thấy công nhân mất tích trên chiếc sà lan bị lật.


Nỗ lực tìm kiếm công nhân mất tích - Ảnh: Tuấn Duy

Trước đó, lúc 1 giờ sáng 1.4, chiếc sà lan trọng tải 1.200 tấn của công ty Thiên Tài, đang trên đường chở đá vào cảng Sơn Dương (Khu kinh tế Vũng Áng) để phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn thì bị sóng đánh lật lúc còn cách bờ khoảng 150 m.

Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có 3 người gồm: anh Ngô Văn Đường (47 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), anh Phan Văn Liễu (46 tuổi, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), anh Phan Viết Chức (51 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, làm nghề lái máy múc cho công ty Nibelc).

Cả ba người bị hất văng xuống biển khi sà lan lật. Đến 6 giờ sáng cùng ngày thì anh Đường và anh Liễu may mắn được ngư dân Hà Tĩnh đi biển vớt được, đưa vào bờ, hiện sức khỏe của hai người này dần bình phục. Riêng anh Chức hiện mất tích.

Sau khi vụ việc xảy ra, 8 tàu cứu hộ với hơn 50 người thuộc các cơ quan chức năng của huyện Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh, cùng 15 thợ lặn người Hàn Quốc được huy động vào cuộc tìm kiếm người mất tích nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Những thợ lặn này được nhà thầu chính là tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) huy động để hỗ trợ cho nhà thầu phụ là công ty Thiên Tài.

Nguyên Dũng

>> Lật sà lan, 1 người mất tích, 2 người thoát chết
>> Lật sà lan dưới cầu Trà Niền
>> Lật sà lan trên sông Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.