Philippines đáp trả tuyên bố cứng rắn về lãnh thổ của Trung Quốc

09/03/2014 19:22 GMT+7

(TNO) Philippines có quyền bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ nước này, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết ngày 9.3, sau khi Trung Quốc đưa ra lời tuyên bố tương tự.

(TNO) Philippines có quyền bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ nước này, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết ngày 9.3, sau khi Trung Quốc đưa ra lời tuyên bố tương tự.

>> Trung Quốc tuyên bố cứng rắn về lãnh thổ

Người phát ngôn Herminio Coloma của ông Aquino đưa ra phát ngôn trên, sau khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 8.3 khẳng định Trung Quốc bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ chống lại “những yêu sách vô lý từ những nước nhỏ hơn”, theo AFP.

Mặc dù ông Vương ám chỉ “nước nhỏ” là Nhật Bản vốn đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nhưng câu phát ngôn của ông Vương cũng có thể ám chỉ cả những quốc gia khác đang có tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh trên biển Đông.

“Mỗi quốc gia đều có quyền bảo vệ lãnh thổ của họ. Đó là nguyên tắc mà chúng tôi đang theo”, ông Coloma bình luận về phát ngôn của ông Vương.

Hồi tháng 2.2014, Philippines cáo buộc lực lượng tuần duyên Trung Quốc bắn vòi rồng vào ngư dân Philippines nhằm đuổi họ khỏi bãi cạn Scarborough tranh chấp giữa 2 nước trên biển Đông.

Bắc Kinh bác bỏ cáo buộc này.

Phúc Duy

>> Philippines phản đối vụ 'bắn vòi rồng vào tàu cá
>> Trung Quốc 'bắn vòi rồng vào tàu cá Philippines
>> Tàu Trung Quốc bị tố phun vòi rồng vào ngư dân Philippines
>> Vòi rồng xuất hiện trên biển Thừa Thiên Huế
>> Trung Quốc ngang ngược dùng vòi rồng đuổi tàu cá ở Trường Sa
>> Trung Quốc đưa tàu trang bị vòi rồng tuần tra ở biển Hoa Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.