19 tỉ USD cho thị trường máy tính đeo được

18/10/2013 10:14 GMT+7

(TNO) Các thế hệ máy tính đeo được nhiều tiềm năng trở thành thị trường mới đầy béo bở, với doanh thu bán lẻ dự đoán sẽ tăng đến 19 tỉ USD trong vòng 5 năm tới.

19 tỉ USD cho thị trường máy tính đeo được 
Đồng hồ thông minh dành cho trẻ con - Ảnh: FiLIP

Trong vài ngày qua, Adidas công bố đồng hồ thông minh mới dành cho dân điền kinh, Nike cũng trình làng vòng đeo tay Fuelband, còn Fitbit tung ra Force, một thiết bị theo dõi hoạt động tập luyện thể chất kết hợp với đồng hồ.

Những đợt lên kệ sản phẩm mới dạng này thuộc phân khúc thiết bị máy tính đeo được với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, và theo dự đoán của Juniper Research, thị trường mới sẽ có doanh thu đến 19 tỉ USD vào năm 2018, tăng hơn 1.250% so với hiện nay.

Báo cáo dự đoán thị trường các thiết bị đeo được sẽ bùng nổ nhờ vào sự phát triển các ứng dụng và việc gia tăng sử dụng công nghệ tích hợp tế bào trong các thiết bị, theo trang Gizmag.

Juniper Research dẫn ví dụ của FiLIP, đồng hồ thông minh dành cho trẻ con, giúp cha mẹ liên lạc với con cái một cách đơn giản và tiện lợi.

FiLIP cho phép trẻ gọi điện thoại cho mẹ, và được trang bị máy dò GPS, có thể nhận tin nhắn cũng như được lắp hệ thống báo động trong tình huống khẩn cấp, và gọi đến 5 số liên lạc khi hệ thống này được kích hoạt, hoặc khi đứa trẻ ra khỏi khu vực đã được khoanh vùng trước.

Juniper Research cho hay các thiết bị như FiLIP sẽ giúp đẩy mạnh doanh số thị trường máy tính đeo được, nhờ vào giá phải chăng và truy cập dễ.

Phi Yến

>> Đồng hồ thông minh Adidas
>> Đồng hồ thông minh của Google sắp xuất hiện
>> Đồng hồ thông minh của Samsung 'chào sân
>> Motorola cũng sẽ có đồng hồ thông minh
>> Dịch vụ GPS tìm thị trường ASEAN
>> Chống trộm xe máy bằng GPS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.