Vắc xin ngừa 90% dạng ung thư

09/04/2012 13:26 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Israel tuyên bố đã tạo ra được vắc xin có thể ngừa được đến 90% dạng ung thư, bằng cách huấn luyện kháng thể tìm diệt tế bào độc hại.

(TNO) Các chuyên gia Israel tuyên bố đã tạo ra được vắc xin có thể ngừa được đến 90% dạng ung thư, bằng cách huấn luyện kháng thể tìm diệt tế bào độc hại.

>> Ăn táo giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy
>> Hy vọng cho bệnh nhân ung thư
>> Giảm ung thư ruột nhờ thể dục
>> Ung thư đại - trực tràng có xu hướng tăng

 
Liệu vắc xin có thể ngừa được ung thư như hứa hẹn? - Ảnh: AFP

Đội ngũ chuyên gia của Đại học Tel Aviv cho hay liệu pháp mới tấn công phân tử xuất hiện trong 90% loại bệnh ung thư, từ ung thư vú đến ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy vắc xin có thể kích hoạt cơ chế phòng vệ của hệ miễn dịch trong cơ thể bệnh nhân và giảm được mức độ mắc bệnh, theo tờ The Sunday Telegraph.

Hiện các nhà khoa học hy vọng có thể sớm triển khai các cuộc thí nghiệm trên diện rộng để chứng minh vắc xin có thể chống được nhiều loại ung thư khác nhau.

Nhóm của Đại học Tel Aviv cho rằng hiệu quả điều trị tốt nhất ở những trường hợp ung thư giai đoạn đầu, hoặc ngăn ngừa ung thư tái phát sau giai đoạn hậu phẫu.

Tế bào ung thư thường xâm chiếm hệ miễn dịch do chúng không bị nhận diện là mối đe dọa đối với cơ thể.

Nếu hệ miễn dịch chủ yếu tấn công các tế bào ngoại lai, như vi khuẩn, các khối u được hình thành từ những tế bào nội tại của cơ thể trục trặc về chức năng.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã phát hiện được một phân tử gọi là MUC1, xuất hiện nhiều tại bề mặt của các tế bào ung thư, có thể được tận dụng để giúp hệ miễn dịch phát hiện được khối u và diệt chúng.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.