Khai quật quách 3.300 năm tại Israel

10/04/2014 16:13 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Israel đã tìm được một quan tài thuộc dạng hiếm có khắc hình một khuôn mặt tuyệt đẹp và chiếc nhẫn vàng có tên của pharaoh Seti I, cha của Ramses II, ở Ai Cập.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Israel đã tìm được một quan tài thuộc dạng hiếm có khắc hình một khuôn mặt tuyệt đẹp và chiếc nhẫn vàng có tên của pharaoh Seti I, cha của Ramses II, ở Ai Cập.


Chiếc nhẫn triện khắc tên của pharaoh Ai Cập - Ảnh: Israel Antiquities Authority

Ngôi mộ 3.300 năm tuổi từ thời các pharaoh đã được khai quật tại thung lũng Jezreel ở miền bắc Israel, theo tờ Haaretz dẫn thông báo của Cơ quan quản lý Cổ vật Israel.

Quan tài đất sét hình trụ có nguồn gốc từ cuối Thời đại đồ đồng, bên trong là một bộ hài cốt của người trưởng thành, với phần bề mặt có hình người.

Đây là chiếc quách dạng người đầu tiên được tìm thấy ở Israel trong nửa thế kỷ qua.

Một chiếc nhẫn triện hiếm bằng vàng được đặt ở gần quách, trên khắc tên của pharaoh Seti I, người cai trị Ai Cập từng được đề cập trong Kinh Thánh về cuộc di cư của người Do Thái khỏi nước này.

Hài cốt của người đàn ông bí ẩn bên trong ngôi mộ nhiều khả năng là một quan chức địa phương, và phát hiện mới là chứng cứ cho thấy vương triều cổ đại Ai Cập từng kiểm soát thung lũng Jezreel vào thời đó.

Hạo Nhiên

>> Ngôi mộ Ai Cập 3.300 năm trước
>> 529 người ủng hộ cựu Tổng thống Ai Cập lãnh án tử
>> Phát hiện mộ cổ 3.500 năm ở Ai Cập
>> Cô gái Việt tiết lộ bí mật người Do Thái
>> Tổng thống Iran: Nạn diệt chủng người Do Thái là 'đáng trách
>> Natalie Portman đạo diễn bộ phim đầu tay về người Do Thái
>> Tiết lộ về người Do Thái duy nhất Hitler muốn cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.