Bắt nhiều giang hồ vùng giáp ranh

15/05/2012 03:46 GMT+7

Trước khi Thanh “heo” (tức Lê Hữu Duy Thanh, 30 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM), bị bắt tối 12.5, thì một số giang hồ cộm cán khác ở khu vực vùng giáp ranh như Trung “rừng”, Hùng “rừng”… đã bị Công an TX.Thuận An (Bình Dương) bắt giữ.

Theo hồ sơ công an, vào năm 2004, lúc đó Thanh “heo” mới khoảng 22 tuổi nhưng đã là một tay anh chị, hoạt động ở vùng giáp ranh (ngã tư Bình Phước), chủ yếu là bảo kê bến bãi xe ôm, xe khách và các quán cà phê. Sau khi đi tù về, tiếng tăm của Thanh càng nổi như cồn. Khi đã tạo được thanh thế, Thanh chuyển dần việc đâm chém cho đàn em, để chuyển sang bảo kê các sòng bạc, đá gà và cho vay nặng lãi tại quán cà phê T.T (QL13, KP.Đông, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An). Tuy nhiên, toàn bộ những hành vi phạm tội của Thanh “heo” không thể qua mắt được các CSHS Công an Thuận An. Tối 12.5, CSHS đã ập vào một căn nhà tại P. Vĩnh Phú (Thuận An) bắt gọn Thanh cùng 4 người khác đang đánh bạc. 

Cũng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, ngày 6.5, Công an TX.Thuận An còn bắt giữ Chu Văn Trung (tức Trung “rừng” 27 tuổi, quê Hưng Yên). Trung “rừng” cùng với Nguyễn Văn Huấn (28 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu băng nhóm bảo kê, đâm chém tại khu vực KCN Đồng An (Thuận An), giáp ranh Q.Thủ Đức (TP.HCM). Ngày 21.3, Công an TX.Thuận An cũng đã bắt giữ Phạm Văn Hùng (tức Hùng “rừng”, 32 tuổi, quê Thái Bình) cầm đầu băng nhóm ở khu vực P.Bình Hòa (Thuận An).

Cũng theo hồ sơ mà các trinh sát hình sự nắm được, Thanh “heo” cầm đầu một nhóm côn đồ ở Thủ Đức và thường xuyên có mối liên hệ với đại ca Tý “em”, tức Lê Trung Hiếu (30 tuổi, ngụ P.Lái Thiêu, TX.Thuận An). Cuối tháng 1.2012, băng Tý “em” đã gây ra nhiều vụ chém nhau tại bar Roma (P.Thuận Giao, Thuận An). Hiện Tý “em” đã bỏ trốn biệt tích.

>> Trấn áp tội phạm vùng giáp ranh TP.HCM
>> Truy quét tội phạm vùng giáp ranh

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.