Vụ phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu: Do bị tịch thu... chất gây nghiện

16/04/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Ngày 16.4, liên quan đến vụ phạm nhân gây rối tại phân trại K1 - trại giam Cái Tàu (Cà Mau), theo nguồn tin của Thanh Niên Online, vụ gây rối bắt nguồn từ việc quản giáo phát hiện chất gây nghiện là 10.000 viên thuốc tân dược và 1,4 kg cần sa ngay tại nơi các phạm nhân lao động.

(TNO) Ngày 16.4, liên quan đến vụ phạm nhân gây rối tại phân trại K1 - trại giam Cái Tàu (xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) hôm 14.4, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, vụ gây rối bắt nguồn từ việc quản giáo của phân trại K1 phát hiện 10.000 viên thuốc tân dược và 1,4 kg cần sa tại nơi các phạm nhân lao động.

>> Xem xét khởi tố vụ hàng trăm phạm nhân gây rối tại Trại giam Cái Tàu
>> Phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu

Phát hiện chất gây nghiện nơi phạm nhân lao động
Trại giam Cái Tàu, nơi hàng trăm phạm nhân gây rối hôm 14.4

Cụ thể, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 14.4, quản giáo phát hiện gần chỗ Nguyễn Văn Vũ (phạm nhân đang thụ án) lao động có một túi ni lông, trong túi có 10.000 viên tân dược và 1,4 kg cần sa, nên tiến hành tịch thu. Vũ chạy theo xin lại nhưng không được giải quyết.

Lập tức Vũ buông lời chửi thề và chụp lấy bóng đèn, bẻ đôi tấn công quản giáo. Trước hành vi của Vũ, phân trại đưa phạm nhân này đi kỷ luật.

Đến khoảng 17 giờ ngày 14.4, phạm nhân 3 buồng giam của phân trại đồng loạt đập phá, đòi không kỷ luật Vũ. Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được các phạm nhân. Có 20 phạm nhân cố thủ đến hơn 23 giờ lực lượng làm nhiệm vụ mới khống chế được.

Được biết, tham gia vụ gây rối có đến 342 phạm nhân. Các phạm nhân này đã đập vỡ vách của ba buồng giam. Có 4 phạm nhân bị thương trong đó có Phạm Hoàng Tư (46 tuổi), bị thương ở cẳng tay.

Riêng lực lượng làm nhiệm vụ có 2 người bị thương. Để khống chế việc gây rối, trại giam Cái Tàu phải nhờ chi viện của lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Cà Mau, lực lượng trại giam Kênh Bảy (Kiên Giang) và Trung đoàn cảnh sát cơ động E21.

Đến chiều 16.4, vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ gây rối. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, Viện KSND tỉnh Cà Mau cùng các ngành chức năng đã tiến hành khám và dựng lại hiện trường, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Ngoài điều tra về vụ gây rối, các ngành chức năng cũng đang điều tra làm rõ tính chất, nguồn gốc số tân dược và cần sa nói trên.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Phát hiện cây cần sa trong khuôn viên nuôi rắn
>> Phá đường dây sinh viên buôn cần sa
>> 3.000 cây cần sa trong rẫy cà phê
>> Phát hiện 'vườn cần sa' trong rẫy cà phê    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.