Thị trường tài chính Đông Nam Á khởi sắc

12/03/2014 03:20 GMT+7

Mới đây, tờ The Wall Street Journal đưa tin một số thị trường tiền tệ và chứng khoán Đông Nam Á được giới đầu tư đánh giá thuộc nhóm “kèo trên” của thế giới trong năm nay.

 Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá tốt nhất Đông Nam Á - Ảnh: D.Đ.M
Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá tốt nhất Đông Nam Á - Ảnh: D.Đ.M

Cụ thể, nhà đầu tư đang quay trở lại thị trường tài chính khu vực này với niềm tin rằng việc bán tháo hồi cuối năm ngoái là hơi quá trớn. Chỉ số chứng khoán của Việt Nam,  Indonesia và Philippines diễn biến tốt hơn các thị trường lớn khác ở châu Á.

Đồng rupiah của Indonesia cũng được đánh giá tốt về giá trị so với USD. The Wall Street Journal dẫn lời ông Dennis Lim, một nhà quản lý của Công ty tài chính Franklin Templeton, nhận xét: “Thị trường Đông Nam Á đã vượt trội từ đầu năm đến nay đơn giản vì việc bán tháo hồi cuối năm ngoái là quá trớn. Năm ngoái, đây là khu vực có diễn biến tệ nhất ở châu Á - Thái Bình Dương”. Ông Lim cũng nhấn mạnh củng cố hoạt động tại Thái Lan và Indonesia, đồng thời khẳng định tăng cường xúc tiến đầu tư vào Việt Nam.

Đặc biệt, theo tờ The Wall Street Journal, thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất Đông Nam Á trong thời gian đầu năm 2014, với mức tăng trưởng gần 13% chỉ trong 8 tuần.

Hoàng Đình

>> Thị trường chứng khoán có gần 1,3 triệu tài khoản
>> Thị trường chứng khoán tăng mạnh, VN-Index vượt mức 560 điểm
>> Hợp tác để phát triển thị trường chứng khoán
>> 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán
>> Nhà đầu tư toàn cầu rút khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.