Giữ dáng mùa hè

05/05/2014 01:25 GMT+7

Nhiệt độ tăng cao dễ khiến bạn lười vận động, vì vậy đã đến lúc bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để giữ dáng trong mùa hè.

Nhiệt độ tăng cao dễ khiến bạn lười vận động, vì vậy đã đến lúc bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để giữ dáng trong mùa hè.

 Dâu tây
Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia dinh dưỡng Laurence Beeken giới thiệu một số thực phẩm sau đây, theo femalefirst.co.uk.

Dâu tây: Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. So với một số loại trái cây khác như táo và chuối, dâu tây có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hợp chất anthocyanin trong dâu tây có tác dụng đẩy mạnh việc đốt cháy chất béo tích trữ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Hành lá: Nguồn dồi dào allicin trong hành lá giúp bạn tránh nguy cơ ăn quá độ, nhờ kích thích cảm giác no trong não.

Măng tây: Đây là một nguồn phong phú chất xơ và protein, hai chất cần thiết cho tiêu hóa tốt và tăng khả năng miễn dịch.

Thì là: Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể và có hàm lượng calo thấp. Bạn sẽ không lo thiếu vitamin C, folate và kali nếu có thì là trong chế độ ăn uống của mình.

Rau diếp: Loại rau này được gọi là thực phẩm giảm cân hoàn hảo vì nó chứa chất xơ và cellulose. Ngoài tác dụng giúp mau no, chất xơ còn giúp cải thiện tiêu hóa, rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng về lâu về dài. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp loại bỏ muối khỏi cơ thể. Khi cơ thể thay thế loại muối này, nó sẽ giúp tiêu hủy cholesterol.

Bông cải xanh: Hàm lượng chất xơ cao trong bông cải xanh giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn táo bón, duy trì lượng đường trong máu thấp và hạn chế ăn quá nhiều. Hơn nữa, một chén bông cải xanh chứa lượng protein tương đương một chén gạo hoặc một chén bắp song chỉ cung cấp một nửa lượng calo.

Nhất Linh

 >> Người xưa làm đẹp - Kỳ 5: Giữ dáng sau sinh
>> Ăn mít giúp giữ dáng
>> Bí quyết giữ dáng của sao 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.