Chạy tài trợ từ thiện

09/05/2012 03:30 GMT+7

Đào Thị Thủy Vân đã khiến nhiều người thán phục vì có khả năng lập dự án, xin tài trợ cho các hoạt động từ thiện, phong trào của sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.

Cô bạn này còn khiến nhiều sinh viên khác bất ngờ với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng xin tài trợ được cho các dự án: “Xóa nhà tạm Sơn La”, “Nước sạch ở Con Cuông, Nghệ An”, “Đỡ đầu mầm xanh”.

Thủy Vân cho biết, để dễ dàng nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, nội dung dự án phải hay, độc đáo và khả thi, lúc đó khả năng chiến thắng là 50%. Phần còn lại nhờ vào việc tìm nhà tài trợ phù hợp và cách thông minh để thuyết phục đối tác đồng ý ủng hộ dự án.

Vân kể, không phải đối tác nào cô cũng xin được tài trợ dễ dàng. Có lần, đối tác mời Vân và các bạn cùng hợp tác một công việc khác, Vân lấy lại bình tĩnh trong 5 giây và... thay đổi được quyết định của đối tác trước sự ngạc nhiên của họ. Vân chia sẻ, bí quyết làm đối ngoại tốt đó là biết ứng phó nhanh với mọi tình huống. Sự nhạy cảm, nắm bắt tâm lý của đối phương cũng hết sức cần thiết. “Mọi dự án muốn thành công đều phải xuất phát từ thực tế. Trước khi xin tài trợ của một doanh nghiệp nào, cần nghiên cứu kỹ lưỡng về họ. Có như vậy mới đánh trúng mục tiêu của đối phương” - Vân chia sẻ.

Từ nhỏ được tạo mọi điều kiện học, sinh hoạt ngoại khóa, Vân đã đem sự may mắn của mình san sẻ cho các em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Vân cùng các bạn tổ chức các buổi tình nguyện đến nhà trẻ Sao Mai dành cho trẻ tự kỷ, tổ chức Trung thu cho trẻ em sống tại chùa Bồ Đề... Vân cũng hướng tới lập quỹ cho những trẻ em bị bệnh xương thủy tinh.

Đang theo học chương trình tiên tiến liên kết với ĐH Colorado Mỹ với toàn bộ giáo trình tiếng Anh, Thủy Vân vẫn say mê học thêm tiếng Pháp để tự tin tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Vân vẫn chưa tính đến con đường du học. Cô nói ra trường cô muốn trở thành một chuyên viên marketing thật giỏi trước khi tham gia khóa đào tạo MBA tại nước ngoài.

Thúy Hằng

>> Tặng nhà tình thương
>> Giấc mơ thành sự thật
>> Ngôi nhà tình ái
>> Giúp người nghèo đón tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.