TP.HCM: Điều chỉnh 2 dự án “rùa”

14/12/2006 23:46 GMT+7

Đó là dự án xây dựng cầu Hoàng Hoa Thám bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Q.1 - Q.Bình Thạnh) và dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.1, Q.5 - Q.4, Q.8).

Dự án cầu Hoàng Hoa Thám đã được khởi công xây dựng từ tháng 9/1998, nhưng mới thi công được vài mố trụ rồi ngưng. Chủ đầu tư cũ là Công ty đầu tư và phát triển đô thị, nay là Công ty cổ phần phát triển đô thị Bình Minh không còn khả năng làm tiếp, nên xin trả lại dự án cho thành phố. Theo quyết định điều chỉnh dự án của UBND thành phố vừa mới phê duyệt, chủ đầu tư mới là Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông - Công chính TP.HCM) sẽ khởi công và hoàn thành công trình vào năm 2007-2008. Tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh là 119,5 tỉ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Văn Cừ cũng bị chậm, nhất là gói thầu số 2 đến nay vẫn chưa tuyển chọn được nhà thầu, dù chủ đầu tư đã 3 lần tổ chức đấu thầu. Thời gian xây dựng và hoàn thành dự án được điều chỉnh là năm 2005-2008. UBND thành phố yêu cầu giám đốc Sở Giao thông - Công chính thành phố tổ chức thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc đối với các đơn vị có liên quan trong việc phải điều chỉnh dự án, công trình bị chậm tiến độ.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.