Thông ống nước, suýt chết vì điện giật

13/04/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Trong khi dùng cây sắt dài để thông ống nước bị nghẹt gần đường dây điện cao thế, bệnh nhân N.T.L. (sinh năm 1980, ngụ tỉnh Vĩnh Long) đã bị phóng điện.

(TNO) Ngày 13.4, bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp phỏng điện nặng, trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân N.T.L. (sinh năm 1980, ngụ tỉnh Vĩnh Long), trong khi dùng cây sắt dài để thông ống nước bị nghẹt gần đường dây điện cao thế thì bị phóng điện.

Dòng điện chạy qua người bệnh nhân từ cổ tay trái và ra ở hai bàn chân, khiến bệnh nhân bị phỏng sâu vào xương.

Các bác sĩ phải nhanh chóng phẫu thuật, xử lý vết thương phỏng cho bệnh nhân.

Bác sĩ Đạo cho biết, phỏng điện rất nguy hiểm vì gây ra tổn thương sâu (các tổn thương nằm dưới cơ, xương và mạch máu). Bệnh nhân thường có mức độ tàn phế cao, có thể bị cưa chân tay.

Trong khi đó, phỏng điện lại là trường hợp phỏng rất thường gặp mà bệnh viện tiếp nhận mỗi ngày.

Bác sĩ Đạo cho biết, các trường hợp phỏng điện xảy ra nhiều vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 vì đây là mùa xây dựng. Có lúc, bệnh viện tiếp nhận đến 5 ca phỏng điện trong ngày.

Các trường hợp phỏng này thường xảy ra đối với công nhân xây dựng, làm việc tại các công trình gần đường dây điện cao thế; những người thiếu kiến thức về điện.

“Chỉ cần làm việc cách đường điện cao thế từ 0,6-6m thì khả năng bị phóng điện, điện giật dẫn đến phỏng điện rất cao”, bác sĩ Đạo cảnh báo.  

Nguyên Mi

>> Chết do bị điện giật
>> Đứt dây điện, 2 người bị thương
>> Điện giật, 1 người chết, 4 người bị thương
>> Sửa nhà, 3 người bị điện giật chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.