Chủ nào, chó nấy

26/04/2012 03:26 GMT+7

Theo nghiên cứu mới, giống chó mà bạn chọn có thể phản ánh tính cách của bạn.

Theo nghiên cứu mới, giống chó mà bạn chọn có thể phản ánh tính cách của bạn.

Tác giả nghiên cứu, chuyên gia tâm lý Lance Workman thuộc Đại học Bath Spa (Anh) nói với trang tin LiveScience: “Chúng ta chọn chó giống mình, tương tự như khi chọn tình nhân. Bạn cần có nhiều điểm chung để mối quan hệ được dài lâu”.

 
Giống chó bạn chọn có thể phản ánh tính cách của bạn - Ảnh: Shutterstock

Thông qua việc hợp tác với tổ chức Câu lạc bộ Kennel, các nhà nghiên cứu đã lập một bảng câu hỏi trực tuyến dành cho 1.000 người sở hữu chó thuần chủng. Bảng câu hỏi xem xét 5 đặc điểm quan trọng nhất chi phối tính cách của con người: hướng ngoại, thân thiện, tình cảm ổn định, ngay thẳng và thông minh. Để đơn giản hóa vấn đề, các nhà nghiên cứu chia các giống chó thành 7 hạng mục khác nhau: chó săn (chẳng hạn như giống labrador hoặc golden retriever), chó thể thao (greyhound); chó chăn gia súc (berger Đức), chó đa năng (bull), chó sục (staffordshire), chó kiểng (chihuahua), chó lao động (doberman).

Các kết quả thu được đã hé lộ sự tương quan giữa loại chó và tính cách của chủ nhân. Những người sở hữu chó chăn gia súc hoặc chó đa năng có tinh thần hướng ngoại cao nhất trong số những người nuôi chó. Chủ nhân chó săn và chó kiểng là những người thân thiện nhất. Những người ổn định về tình cảm nhất có xu hướng nuôi chó thể thao. Những người thông minh thường nuôi chó lao động. Chủ nhân của chó kiểng cũng được ghi nhận là người cởi mở và giàu tưởng tượng nhất.  

Chuyên gia Workman tin tưởng, thông tin từ cuộc nghiên cứu trên có thể sẽ hữu ích cho những người muốn chọn một con vật cưng vừa ý, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời giảm tải cho các trại nuôi chó.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.