Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung

12/05/2012 18:24 GMT+7

(TNO) Giống như ở chương trình Vietnam’s Next Top Model, các thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc cũng cùng sinh hoạt, luyện tập trong một Ngôi nhà chung. Ngôi nhà ấy không ngớt tiếng cười và đầy ắp những vòng tay ấm áp từ hơn nửa tháng qua.

(TNO) Giống như ở chương trình Vietnam’s Next Top Model, các thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc cũng cùng sinh hoạt, luyện tập trong một ngôi nhà chung. Ngôi nhà ấy không ngớt tiếng cười, đầy ắp những vòng tay ấm áp từ hơn nửa tháng qua.

Người "anh cả" và những đứa em

16 thí sinh đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam thu xếp hành trang bước vào ngôi nhà chung bắt đầu từ giữa tháng 4.

 
Bên trong ngôi nhà chung - Ảnh: BTC

Không chỉ các bạn đến từ tỉnh, thành xa như Hà Nội, Đắk Lắk, Ninh Thuận... các thí sinh TP.HCM cũng phải cách ly hoàn toàn với gia đình, tuyệt đối không gọi điện thoại, trao đổi qua internet… Sợi dây liên lạc duy nhất chính là những lá thư tay gửi cho người thân và bạn bè hằng tuần.

Cùng sống trong một tập thể, lại phải “đấu đá” nhau để được giữ lại, nhưng chuyện cãi vã, mâu thuẫn giữa các thí sinh hầu như không xuất hiện tại ngôi nhà chung này.

Hằng ngày, các thí sinh chia nhóm nấu nướng, dọn dẹp, rửa chén và cùng nhau ca hát, tâm sự vui buồn khi rảnh rỗi.


Các thí sinh cổ vũ lẫn nhau khi luyện tập - Ảnh: Quang Khải
 

Chững chạc, khá trầm tính, thầy giáo dạy guitar Tăng Ngọc Tuyền (sinh năm 1984) được xem là “anh cả”. Tuyền hay ngồi trầm tĩnh quan sát các thí sinh “đàn em” luyện tập, nhưng khi thấy có điều gì cần góp ý, anh đều lên tiếng ngay.

"Anh cả" Tuyền cũng thường xuyên ân cần chăm sóc cho những thí sinh nhỏ tuổi hơn trong mọi việc ở nhà chung hay khi tham gia các hoạt động bên ngoài.

Tại ngôi nhà chung này, cảm xúc luôn ngập tràn. Các thí sinh rơi nước mắt đồng cảm trước hoàn cảnh của Ksor H’Muan, cô sinh viên 22 tuổi, mồ côi từ nhỏ, tự bươn chải kiếm sống, rồi lại hân hoan cùng niềm vui khi H' Muan nâng niu lá thư của người em họ.

Buổi tiệc sinh nhật bất ngờ tại ngôi nhà chung dành cho thí sinh Lê Thị Ánh Tuyết cũng khiến nhiều bạn "thút thít" vì “thương Tuyết không thể đón sinh nhật với gia đình”. Rồi cảm xúc của các thí sinh lại như cùng vỡ òa lúc phải chia tay ba bạn đầu tiên sau vòng loại 11.5.

Ngôi nhà tràn đầy âm nhạc

Vượt qua vòng loại cam go, 16 thí sinh Ngôi nhà âm nhạc đều sở hữu kha khá những thành tích và là gương mặt không mấy xa lạ với khán giả.

Thí sinh Huỳnh Lê Đặng Hoài Phong vốn là cựu thành viên nhóm MBK. Cô gái Hoàng Thị Yến Chi, sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TP HCM, từng giành giải nhất cuộc thi âm nhạc Like Performing, Love Sony khu vực Đông Nam Á (tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 12.2011).

Nhiều thí sinh được xem là “phát hiện vui” của ban giám khảo, như “anh cả” Tăng Ngọc Tuyền được ca sĩ Phương Uyên gọi là “con tắc kè” vì sự thay hình đổi dạng sau mỗi lần thi.

Thí sinh Ksor H’muan đến từ Buôn Ma Thuột được ví von như “Siu Black nhí” hay thí sinh Ánh Tuyết với gương mặt dễ nhìn, nhẹ nhàng như “Thu Minh tuổi 16”…

 
NSƯT Hà Thủy chăm chú theo dõi phần luyện tập của thí sinh hôm 11.5 - Ảnh: Thiên Hương

Tình cảm giữa thí sinh và người dẫn dắt cũng vô cùng khắng khít. Vừa là chủ nhiệm ngôi nhà chung vừa là thành viên ban giám khảo, NSƯT Hà Thủy được các thí sinh gọi yêu là “u” và xưng là con.

Gặp các thí sinh tại buổi tập luyện cho vòng loại thứ hai, câu đầu tiên của nhạc sĩ Lê Quang là “Các con có khỏe không, đừng đứa nào bệnh đó”. Số là trước khi diễn ra vòng loại thứ nhất, một số thí sinh đã bị bệnh. Như Nguyễn Trương Minh Dũng, thí sinh nhỏ tuổi nhất, đã sốt li bì hai ngày trước buổi thi.

Các ca sĩ Siu Black, Nam Khánh không ngừng cổ vũ thí sinh, đưa ra lời khuyên hài hước, tạo không khí thoải mái khi luyện tập. Qua những lần luyện tập, ban giám khảo đều đưa ra những lời góp ý thẳng thắn về kỹ thuật thanh nhạc như cách lấy hơi, nhả chữ, phát âm... và những kỹ thuật trình diễn khác trên sân khấu giúp cho thí sinh hạn chế nhược điểm, phát huy ưu điểm của mình ở các vòng thi sau.

Thu Minh tuổi 16 chia tay Ngôi nhà âm nhạc

Được ca sĩ Phương Uyên ví như “Thu Minh tuổi 16", Ánh Tuyết đến từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã phải dừng bước tại vòng loại đầu tiên của cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc phát sóng tối 11.5 cùng với Nguyễn Trương Minh Dũng (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Phan Tuấn An (TP.HCM).

 
Thí sinh Ánh Tuyết - Ảnh: Quang Khải

Trong vòng thi này, 16 thí sinh đã trình bày hai bài hát: một bài có tiết tấu chậm và một bài có tiết tấu nhanh. Điểm dành cho thí sinh được tính bằng điểm trung bình của hai tiết mục này cộng thêm điểm tác phong, sinh hoạt tại ngôi nhà chung (do NSƯT Hà Thủy chấm). Thành phần Ban giám khảo của đêm thi đầu tiên gồm có: NSƯT Hà Thủy, nhạc sĩ Lê Quang, Phương Uyên, ca sĩ Nam Khánh. Người dẫn chương trình là ca sĩ Yến Trang.

13 thí sinh còn lại của cuộc thi sẽ được tiếp tục tập luyện về kỹ năng ca hát và vũ đạo dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Các bài học sẽ khó dần lên qua từng giai đoạn, đòi hỏi thí sinh phải cố gắng và nỗ lực không ngừng.

Tất cả những hoạt động của thí sinh sau khi bước vào vòng loại 2 sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ 30 ngày 18.5 trên kênh HTV7.

Thiên Hương

 >> Tìm kiếm tài năng âm nhạc
>> Giám khảo trước búa rìu dư luận
>> Gameshow ngoại “càn quét” truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.